Cách xem tướng hình thể phụ nữ qua ngũ hành –
Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Đoan Trang(##)
Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Đoan Trang(##)
Bụng là vị trí thường rất ít khi có nốt ruồi, nhưng không hẳn là không có. Và khi nốt ruồi mọc ở bụng nó cũng mang những ý nghĩa nhất định tùy thuộc vào vị trí nó nằm trên bụng là gì. Bài viết dưới đây của thư viện xem bói sẽ giải nghĩa nốt ruồi ở bụng nói lên điều gì. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.
Nếu tìm ý nghĩa của nốt ruồi trên bụng chung chung thì có lẽ sẽ rất khó, thậm chí là không có kết quả. Bởi vùng bụng là vùng có diện tích rộng trên cơ thể. Và nốt ruồi có thể mọc ở bất cứ vị trí nào đó trên bụng của cả nam và nữ.
Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ tìm ý nghĩa của nốt ruồi ở bụng tại 3 vị trí:
Ở 2 bên eo, dưới cạnh sườn non
Ở giữa rốn
Ở giáp giữa ngực và bụng, phần hõm xuống.
Khi có nốt ruồi trên bụng tại các vị trí này, bạn có thể đọc nghĩa như dưới đây.
Như đã nói ở phần trên, khi có nốt ruồi trên bụng ở 3 phần đã kể thì có thể giải nghĩa như sau:
Với nốt ruồi mọc ở 2 bên eo:
Đây là vị trí 2 bên hông, dưới sườn trở xuống. Người có nốt ruồi vị trí này nếu ở bên phải thì sinh toàn con gái, bên trái thì sinh toàn con trai. Nốt ruồi son (có màu đỏ) thì quý hơn nốt ruồi đen
Với nốt ruồi mọc ở giữa rốn:
Không ai còn xa lạ vùng rốn trên cơ thể. Khi nói nốt ruồi ở bụng tại rún nghĩa là xung quanh gần hoặc bên trong rún. Nếu có nốt ruồi ở đây thì có 2 luồng ý kiến:
Nốt ruồi đỏ thì sinh con quý tử, con hợp cha mẹ. Nốt ruồi đen thì ăn uống dễ bị chột bụng
Có luồng ý kiến lại cho rằng, nốt ruồi trên bụng này là người có tính bảo thủ, hay ghen tỵ, cuộc sống khó khăn, gian nan
Với nốt ruồi mọc giữa ngực và bụng:
Tại vị trí giáp ranh này, nốt ruồi mang 2 luồng ý nghĩa:
Nếu là nốt ruồi nổi thì danh vị, tiền tài đều tốt, làm ăn phát đạt, cuộc sống sung sướng
Nếu là nốt ruồi chìm thì là người ưa danh hão huyền, làm việc không nhiệt tình đến cùng, dễ chán chường, mệt mỏi và bỏ cuộc.
Như vậy, tuy đều là nốt ruồi ở bụng nhưng ở các vị trí cụ thể khác nhau, hay màu sắc khác nhau thì nốt ruồi lại mang một ý nghĩa khác nhau, thậm chí là đối nghịch hoàn toàn. Tuy nhiên, việc xem tướng nốt ruồi trên bụng để đoán tài vận chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn có nốt ruồi ở vị trí nào đó mà ý nghĩa không tốt thì cũng đừng nên quá buồn lòng nhé. Quan trọng vẫn là tấm lòng lương thiện, hành nhiều việc tốt, tránh những điều xấu v.v là cuộc sống của bạn sẽ thanh thản, gặp nhiều điều may mắn.
Tìm kiếm liên quan: nốt ruồi ở bụng, nốt ruồi ở bụng phụ nữ, nốt ruồi son ở bụng, nốt ruồi trên bụng
Xem thêm những bài viết liên quan khác:
+ Nốt ruồi vượng phu ích tử có nghĩa là gì?
+ Nốt ruồi ở vùng kín nói lên điều gì?
+ Nốt ruồi xấu là gì? Nên là gì với những nốt ruồi xấu
+ Xem bói nốt ruồi đoán vận mệnh tương lai của bạn
VI.- Khoa Tử-vi đời trần
1.- Trường hợp được trọng dụng
Khoa Tử-vi được triều Trần biết đến trong một dịp đặt biệt: Thái-tử Hoảng bị bệnh mê man suốt ba ngày rồi mắt trợn ngược, tưởng qua đời. Vua đem thanh Thượng-phương bảo kiếm và áo Ngự-bào để bên cạnh rồi tuyên chỉ ;
- Nếu tỉnh dậy sẽ ban cho. Ý nói sẽ truyền ngôi. Nhưng Thái-tử mắt vẫn trợn ngược.
Hoàng hậu, phi tần khóc lóc thảm thiết, chuẩn bị chôn cất, nhân thấy Huệ-Túc phu nhân văn hay chữ tốt, có ý nhờ viết bài vị. Vì vậy phu nhân biết ngày, giờ, tháng, năm sinh của Thái-tử. Phu nhân bấm số, rồi tâu:
- Xin Hoàng-hậu đừng lo, Thái-tử chỉ mê man thôi, giờ Sửu ngày mai sẽ tỉnh dậy. Vua và Hoàng-hậu tin tưởng và hỏi tại sao phu nhân biết? Phu nhân tâu:
- Thần tính số Tử-vi của Thái-tử thấy Đồng, Âm thủ mệnh tại Tý. Cung phúc tại Dần có Cự, Nhật. Tử-vi kinh nói rằng:
“ Phú, thọ, quý, vinh, yểu, bần, ai, khổ,
Do ư phúc trạch cát hung”.
Nghĩa là : Giàu, sống lâu, làm lớn, tiếng tăm, chết non, đau thương, khổ, do cung phúc tốt hay xấu. Đây cung Phúc của Thái-tử có Cự, Nhật tại Dần, lại có Tả, Hữu, Xương, Khúc hợp chiếu, thì căn cơ là người thọ lắm. Mệnh lại được Đồng, Âm tại Tý... thế thì Thái tử không chết non, sau còn trở thành vị minh quân anh hùng, tạo sự nghiệp rạng rỡ cho họ Đông-a và cho nhà Đại-Việt nữa. Hiện Thái-tử bị hạn Tang, Hổ, Kiếp, Hình thì đau yếu nặng đó thôi.
Vua và Hoàng-hậu còn phân vân chờ đến giờ Sửu hôm sau, thì Thái-tử tỉnh dần, rồi khỏi hẳn. Sau là vua Trần Thánh-tông, một vị vua anh hùng trong lịch sử Đại-Việt. Nhân đó vua Thái-tông mới hỏi lý do tại sao phu nhân biết, phu nhân mới trình bày khoa Tử-vi. Vua Thái-tông triệu Hoàng Bính vào cung, tiên sinh dâng lên hai bộ sách Tử vi chính nghĩa và Triệu Thị Minh Thuyết Tử-vi kinh. Vua Thái tông và hoàng tộc nhà Trần lại đua nhau nghiên cứu Tử-vi, và dùng như một nguyên tắc để cử người giúp nước.
2.- Một sự kiện sáng tỏ nhờ Tử-vi
Qua những lá số được Huệ-Túc phu nhân và vương hầu đời Trần chấm còn để lại, ngày nay chúng ta thấy được nhiều khía cạnh lịch sử. Như hiện trong văn học sử, người ta không biết vị thiền sư đắc đạo Tuệ-Trung thượng sĩ đời Trần, bản sư của Trần Nhân-tông là Trần Quốc Tung, anh ruột Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn, tước phong Hưng-Ninh vương hay là Hưng Nhượng vương Trần Quốc Tảng, con thứ nhì của Hưng Đạo vương?
Căn cứ vào lá số của Huệ-Túc phu nhân, người sống đồng thời với Hưng Ninh vương, lại là thím của ngài, là sư phụ của ngài về khoa Tử-vi, thì những gì do phu nhân viết về ngài phải đúng. Hơn nữa phu nhân lại là người tích cực tiến cử Hưng Đạo Vương giữ chức vụ Tiết-chế binh mã, tức là Tổng tư lệnh quân đội, thì chắc chắn tình nghĩa thím cháu, vua tôi, thầy trò, phu nhân viết về gia đình Hưng Ninh Vương, Hưng Đạo vương không sai. Phu nhân chấm số cho Hưng-Ninh vương có phê như sau:
"... Kinh vân Tử, Tham, Mão Dậu đa vi thoát tục chi tăng. Ngô kim nhật kiến Tuệ Trung chi số: Tử, Tham ư Dậu ngộ Quyền, Đào, tuấn nhã chi lang. Tả, Hữu hợp chiếu thị tất đa tài, đa năng. Đãn hiềm Tử, Tham cư Dậu ngộ Không, Kî tất thoát tục vi tăng”. Nghĩa là sách Tử-vi kinh nói rằng: người mệnh lập tại Dậu hay Mão, mà có Tử-vi, Tham lang thủ mệnh đa số là người thoát tục đi tu. Nay ta xem số của Tuệ Trung thì thấy mệnh lập tại Dậu, Tử-vi, Tham-lang thủ mệnh, còn gặp Đào-hoa, Hóa-quyền thì là người đẹp đẽ. Được Tả, Hữu hợp chiếu thì là người đa tài, đa năng. Nhưng tiếc rằng cái số và mệnh lập tại Dậu, Tử-vi, Tham-lang thủ mệnh,gặp Thiên-không, Hóa-kỵ thì thế nào cũng đi tu."
Từ sự kiện trên ta tìm được Tuệ Trung thượng sĩ là Hưng-Ninh vương Trần Quốc Tung, chứ không phải là Trần Quốc Tảng.
3.- Phá cách, trợ cách
Qua các tài liệu còn lại, thì khoa Tử-vi đời Trần có một sắc thái đặc biệt hơn ở Trung-quốc, đó là Phá cách và Trợ cách. Câu chuyện Đoàn Nhữ Hài là một bằng cớ. Nếu Tống Thái-tổ biết Trịnh Ân bị nạn mà cứu không được, thì vua Trần Nhân-Tông biết Đoàn Nhữ Hài bị nạn mà cứu thoát. Câu chuyện như sau:
Đoàn Nhữ Hài là học trò trường Quốc-tử giám ở Thăng-long. Năm 20 tuổi, Hài chuẩn bị để thi Thái-học sinh (tiến sĩ), muốn được thi Thái học sinh thì Hài phải qua một kỳ khảo hạch của trường trước, nếu thấy khá thì mới được cử đi thi. Một hôm ra chùa Diên hựu (chùa Một-cột) chơi, thấy vị tăng ngồi nhìn trời, Hài hỏi:
- Bạch hòa thượng, tiểu sinh nghe rằng người tu hành có thể biết được vận số sau này sẽ ra sao, có đúng không?
Hòa thượng hỏi:
- Tiên sinh muốn biết điều gì?
- Tiểu sinh muốn biết mai sau hoạn lộ ra sao. Tiểu sinh mong sư phụ chỉ giáo cho tương lai.
Hòa thượng hỏi ngày, giờ, tháng, năm sinh của Hài rồi nói:
- Số của tiên sinh là số tá cửu trùng ư kim điện, nghĩa là số phò tá vua ở sân rồng, tức là số làm tới tể tướng. Mệnh lập tại Mùi, Tả, Hữu thủ mệnh là người đa tài, đa năng. Tử-vi kinh nói, Tả-phụ, Hữu-bật bình tính khắc khoan, khắc hậu nên tính tình từ tốn, hành sự cẩn trọng. Cái cách Nhật tại Mão, Nguyệt tại Hợi chiếu là cách Nhật, nguyệt tịnh minh, nên thì sớm gặp minh quân. Nhưng tiên sinh lại có một cách rất xấu Đào-hoa, Hồng loan cư nô, lại gặp Hình, thì tất thế nào cũng vì đàn bà mà tan nát sự nghiệp, đến phải vong mạng. Đáng tiếc, đáng tiếc.
Hài mừng lắm trở về lo học hành, tháng sau trong kỳ thi khảo hạch của trường Quốc-tử giám, Hài bị trượt vì văn ngông nghênh, kênh kiệu quá. Hài giận lắm, tìm vị hòa thượng hỏi:
- Hôm trước đại sư đoán rằng sau này tôi sẽ làm Tể-tướng, thế sao tôi thi trượt? Không đậu thì làm sao thi Thái-học sinh được? Không đậu Thái-học sinh thì sao có thể làm Tể-tướng?
Vị Hòa-thượng cười đáp:
- Từ xưa đến giờ có biết bao nhiêu vị Tể-tướng mà không đậu đại khoa? Bần tăng đoán tiên sinh làm Tể-tướng, chứ có đoán tiên sinh thi đậu đâu? Này năm nay tiểu hạn tiên sinh nhập cung Dậu được Thái-dương miếu địa, Hóa-khoa từ Mão chiếu sang thì thanh vân đắc lộ gặp được thiên-nhan. Nhưng đại hạn đóng ở cung Tỵ. Thiên-mã gặp Đà-la tức là ngựa què. Ngựa đã què lại còn đi đến cung Dậu gặp Tuần thì ngựa bị chặt cụt chân. Vậy khi nào tiên sinh gặp ngưạ cắn hoặc đá là lúc gặp vua, nhưng tiên sinh nhớ một điều:
Khi được gặp vua, nếu hoàng-thượng ban thưởng cho bao nhiêu vàng bạc phải nộp cho lão tăng một nữa. Hài mừng lắm, về nhà, đúng ngày mà hòa thượng đoán gặp vua, không thấy linh nghiệm. Hài tìm đến chùa Diên-hựu để hỏi tội hòa-thượng. Nhưng trên đường đi, Hài bị một người cỡi ngựa đụng phải, té lăn vào bụi cỏ. Hài túm lấy dây cương hạch tội:
- Nhà ngươi đi đâu mà có mắt như mù đụng phải ta?
Người cỡi ngựa, mình chỉ mặc áo lót, mũ đội phía sau ra trước, nhảy xuống ngựa tạ lỗi:
- Xin lỗi tiên sinh, tôi đi tìm cha tôi để tạ lỗi. Tiên sinh có biết chữ không? Tôi muốn nhờ tiên sinh một việc đây!
Hài bực mình nói:
- Ta học trường Quốc-tử giám, sắp thi Thái-học sinh, thì Bách-gia, Chư-tử, Cửu-lưu, Tam-giáo đều thông. Sao lại không biết chữ?
Người cỡi ngựa tiếp:
- Vậy tiên sinh làm dùm tôi bài biểu tạ tội với cha tôi, tôi sẽ bảo quan Quốc-tử giám tư nghiệp cho tiên sinh đậu. Năm sau thi Thái-học sinh tôi sẽ lấy tiên sinh đậu Trạng nguyên, được chăng?
- Nhà ngươi điên à? Nhà ngươi có biết, chỉ có một người cho Thái-học sinh đậu Trạng-nguyên, đó là vua. Nhà ngươi là ai mà dám nói lớn lối như vậy?
Người kia đáp:
- Tôi là Vua đây.
Đoàn Nhử Hài nhìn lại mũ người đó, quả là vua, vội thụp xuống đất tạ tội. Người cỡi ngựa chính là vua Trần Anh-tông. Nguyên sau khi chiến thắng Mông-cổ, năm 1293 vua Trần Nhân-tông nhường ngôi cho con là vua Trần Anh-Tông rồi đi tu. Vua Anh-Tông thường hay rượu chè say sưa. Nhân một hôm uống rượu Xương-bồ say quá nằm ngủ, thì Thượng-hoàng từ Thiên-trường về Thăng-long. Các quan trong triều không ai biết cả. Nhân-Tông thong thả xem cung điện từ giờ Thìn đến giờ Tỵ. Thái-giám dâng cơm. Thượng-hoàng không thấy vua đâu hỏi thái-giám. Thái-giám đánh thức vua dậy, nhưng vua say quá không tỉnh được. Thượng-hoàng giận quá bỏ về, lệnh cho các quan về Thiên trường họp, có ý truất phế Anh-tông. Đến giờ Mùi, Anh-tông mới tỉnh dậy, cung nhân đem việc ấy tâu. Vua sợ quá không kịp mặc áo, nhảy lên ngựa chạy tới chùa Từ-phúc, thì đụng phải Đoàn Nhữ Hài. Hai người xuống thuyền về Thiên-trường. Dọc đường Đoàn Nhữ Hài làm tờ biểu dài hai ngàn chữ tạ tội. Nhưng Thượng-hoàng vẫn còn giận, không cho vào. Hai người phải quỳ ở ngoài. Các quan liếc mắt nhìn tờ biểu, thấy văn hay, truyền nhau đọc.
Thượng-hoàng nghe được hỏi:
- Văn ở đâu mà hay như vậy?
Các quan tâu rằng đó là bài biểu tạ tội của vua. Thượng-hoàng truyền:
- Đưa vào đây!
Ý ngài muốn nói rằng đưa bài biểu vào, nhưng các quan hiểu lầm đưa cả Vua và Đoàn Nhử Hài vào. Thượng-hoàng thấy sự đã rồi, đành tiếp biểu xem, thấy lời văn điêu luyện, thống thiết, bèn xá tội cho vua Anh-Tông. Ngài phán rằng:
- Ta đang cần một thiếu niên anh tài phụ tá cho con ta. Nay gặp tiên sinh ở đây
thực là may mắn. Hài trình việc gặp hòa thượng ở chùa Diên-hựu, được hòa thượng đoán trước sự việc. Thượng-hoàng phán:
- Khoa Tử-vi do Hoàng Bính truyền sang Đại-Việt, khoa này đâu có truyền ra ngoài dân dã? Hòa thượng xem Tử-vi cho tiên sinh đó là sư phụ của ta, tức Tuệ-Trung Thượng-sĩ đó (tức Trần Quốc Tung).
Hài nghe xong hoảng sợ, nghĩ hôm trước nếu mình gây với hòa thượng thì bị ốm đòn rồi. Bởi Tuệ-Trung là một võ học danh gia đời Trần. Thượng-hoàng hỏi số của Hài, rồi phán:
- Số của tiên sinh là số của bậc tể thần. Sau này làm nên sự nghiệp hiển hách. Nhưng tiếc rằng Đào, Hồng cư Nô, thì thế nào cũng xảy ra một chuyện bất chính trong tình trường, lại thêm Tham, Hình nữa thì thế nào cũng vì má đào mà sự nghiệp tan vỡ, chết vì nghiệp tình, đáng tiếc thay.
Vua Anh-tông tâu rằng:
- Thần nhi nghe nói căn cứ vào khoa Tử-vi có thể cải được số mạng. Thỉnh cầu phụ hoàng có cách nào cứu được Đoàn tiên sinh không?
Thượng-hoàng bèn xé từ bìa kinh Kim-cương viết mấy chữ Tứ đại giai không, miễn tử trao cho Đoàn Nhữ Hài. Tứ đại Giai không là chữ lấy trong kinh Kim-cương:
“Vô nhân tướng, Vô ngã tướng, Vô chúng sinh tướng, Vô thọ giả tướng, tứ đại giai
không”. Nghĩa là không có hình tượng của người, của ta, của chúng sinh, không có cái gì lâu dài cả. Bốn cái đó đều là hư ảo..
Thượng-hoàng phán:
- Ta xem số thấy cái vạ vì má đào của tiên sinh sắp tới. Nay ta trao cho tiên sinh mảnh giấy này, khi bị nạn, có thể dùng nó để cứu mạng. Muốn giải cái nạn Hồng, Đào, Hình, Tham thì phải dùng đến Quyền. Nay ta viết chữ miễn tử tức là dùng Quyền rồi, phụ với Hóa-quyền đóng chung ở Tham-lang nữa. Muốn giải hạn Thiên-hình thì dùng đến Không-vong. Ta dùng bìa cuốn kinh Kim-cương, tức là dùng cái Không của đạo Phật. Như vậy mong có thể cứu được tiên sinh.
Trở về Thăng-long, vua Anh-Tông phong cho Đoàn Nhữ Hài làm Ngự-sử trung tán, đây là lần đầu tiên một người không đậu đạt gì, mới 20 tuổi được phong làm Ngự-sử trung tán. Người thời đó ghanh ghét làm thơ giễu Hài như sau:
Phong hiến luận đàm truyền cổ ngữ, Khẩu tồn nhũ xú Đoàn trung tán. Có nghĩa là: Ôn câu cổ ngữ tại đài Ngự sử. Miệng của Trung-tán Đoàn Nhữ Hài còn hôi sữa.
Ba năm sau hạn của Đoàn Nhữ Hài qua cung Tý gặp Đào, Tham, Quyền, Hồng và Thiên-thương, triều đình khám phá ra mối tình của Đoàn Nhữ Hài với một cung nữ của vua Anh-Tông. Luật triều Trần rất khắt khe với tội ngoại tình. Ngay với thường dân khi ngoại tình xảy ra, gian phu bị tử hình, dâm phụ tùy người chồng tha hay không. Nay tội đó xảy ra giữa một đại thần với một cung nữ. Nên cả hai bị khép tội chém đầu. May nhờ có thủ bút của Thượng hoàng, viết trên bìa cuốn kinh Kim-cương nên cả hai được miễn tử. Vua Anh- Tông truyền gả cung nữ cho Đoàn Nhữ Hài.
Đoạn trên đây chúng tôi tóm lược trong sách Đông-a di sự, phần Đoàn Nhữ Hài liệt truyện.
4.- Tinh hoa khoa Tử-vi đời Trần
Hầu hết những bậc vua chúa, vương hầu nhà Trần đều nghiên cứu Tử-vi, để làm chìa khóa biết kẻ trung, người nịnh, biết vận hạn, mưu đồ đại sự.
Như khi triều đình phân vân không biết nên hòa với Mông-cổ, cho Mông-cổ mượn đường đánh Chiêm-thành, hay nhất định chống lại, vua Thái-tông do dự không quyết, Huệ- Túc phu nhân chấm số cho tất cả vua, hoàng-hậu, vương hầu, tướng sĩ, thấy đa số là những vĩ nhân, làm nên những chuyện kinh thiên động địa. Có một số bị chết thảm nhưng tiếng tăm vang dậy. Phu nhân quyết định rằng: nên đánh. Bởi đánh thì sẽ thắng, có thắng các vương hầu mới có sự nghiệp vĩ đại như vậy. Một vài người tuy tuẫn quốc thật nhưng danh thơm muôn thuở.
Có ai ngờ việc quyết định vận số quốc gia như thế, mà do khoa Tử-vi chiếm một phần. Khoa Tử-vi đời Trần cũng dựa theo bộ Tử-vi chính nghĩa, rồi nghiên cứu rộng ra về phá cách và trợ cách. Tỷ dụ, Tử-vi kinh nói rằng :
Thiên-hình, Thất-sát cương táo nhi cô. Nghĩa là, người có thiên-hình, Thất-sát thủ mệnh thì tính tình nóng nảy, cứng rắn quá mà hóa cô độc. Muốn khuyên răn, chế ngự bớt sự cuồng táo đó, phải dùng người mệnh có Thái-dương, Thiên-đồng, Thiên-lương, Văn-xương, Văn-khúc, Đào-hoa, Hồng-loan. Bởi các sao này có thể giảm bớt sức nóng nảy của Hình, Sát. Tuyệt đối không dùng người mệnh có Kiếp, Không, Kình, Đà, Tang, Hổ đã đành mà còn tránh dùng người có Tử-vi, Thiên-phủ, bởi Tử, Phủ kỵ Hình, Sát. Như muốn phá người mệnh có Tử, Phủ thì dùng người có Kiếp, Không, Kỵ, Hình thủ mệnh. Tử, Phủ thì ngay thẳng, Kiếp, Không thì gian trá, tiểu nhân vậy dùng những mánh lới hạ cấp sẽ làm cho người Tử, Phủ khốn khổv.v.... Khoa Tử-vi còn đi sâu hơn nữa. Như người có cung Phúc tại Thìn được Thái-dương tọa thủ, tức là được hưởng phúc ngôi mộ ông hoặc bố. Muốn ếm người đó, thì dùng cách ếm mộ ông nội hay cha y, thì y khốn khổ ngay.
Lối này trước đây người ta đã dùng để ếm mộ ông nội nhà văn Phạm Quỳnh, sau này ếm mộ nhà Ngô. Khi cố Tổng-thống Ngô Đình Diệm còn tại vị, nhiều người thù ghét, sau biết ngôi mộ tổ được cách Long phụng triều thì con trai, con gái, con dâu sự nghiệp đều vĩ đại cả. Người ta đã ếm ngôi mội này. Thành ra khi con long bị đau, nó dẫy lên, lại một người nam bị nạn, khi con phụng dẫy lên thì có một người nữ bị nạn. Cái lối ếm này rất thất đức, nên chúng tôi không trình bày chi tiết vào đây. Tỷ dụ: Nhà Trần đã dùng lối ếm đó để diệt dòng dõi họ Chế ở Chiêm-thành. Trần Khắc Chung vì thương yêu Huyền Trân công chúa, mà công chúa bị triều đình nhà Trần gả cho Chế Mân, Khắc Chung tìm biết số Tử-vi của Chế Mân, rồi tìm ngôi mộ cung Phúc đức ếm, nên chỉ một năm sau Chế Mân chết.
Quay về | Trở về đầu | Xem tiếp
Những câu nói hài hước nhất về bóng đá. Những phát biểu của các cầu thủ trước và sau trận đấu bóng đá, những câu nói “bốc đồng” vô tình trở thành những câu nói bất hủ trong bóng đá những một số cũng trở thành những câu nói hài hước, ngốc nghếch nhất trong bóng đá. Đọc và cùng cảm nhận, cùng cười
1. Bill Shankly
“Những ai quá khích thường sẵn sàng sống hay chết với bóng đá. Tôi không thích ý nghĩ đó. Bởi, tôi chắc chắn rằng nó còn quan trọng hơn thế.” Huyền thoại của CLB Liverpool phát biểu sau khi đưa The Reds đoạt chức vô địch FA Cup năm 1965. Liverpool vượt qua Leeds United với tỷ số 2-1 sau 120 phút quần thảo.
——–
2. Kevin Keegan
“Hãy đến vào bảo ông ta rằng, chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu vì danh hiệu vô địch tới cùng. Và hãy nói với ông ta, một cách từ tốn, rằng chúng tôi sẽ “làm tình” với chiếc cúp vô địch một khi chúng tôi đánh bại họ.” King Kev dường như trở lên mất kiểm soát bởi trò khích tướng của HLV Ferguson trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 1996. Khi ấy, Chích chòe đã hơn Quỷ đỏ những 12 điểm ở thời điểm tháng 1/1996, nhưng lại mất điểm ở các vòng cuối và để mất ngôi vị số 1.
——–
3. Brian Clough
“Tôi không dám khẳng định mình là HLV tài năng nhất, nhưng tôi chắc chắn rằng tôi là người đứng số 1 trong tốp 10 người giỏi nhất.” HLV huyền thoại người Anh khiêm tốn phát biểu. Ông mất năm 2004, sau khi đã trải qua quãng thời gian dẫn dắt Leeds Utd và đặc biệt là Nottingham Forest, giúp CLB này giành 2 chức vô địch châu Âu (1979 và 1980).
4. Jose Mourinho
“Tôi là Người đặc biệt.” HLV người Bồ Đào Nha đã gây ấn tượng mạnh với báo chí nước Anh ngay ở câu nói đầu tiên trong ngày ra mắt CLB Chelsea.
“Tôi là người đặc biệt”
5. John Lambie
“Hãy nói rằng cậu ta là Pele và mang cậu ta về CLB.” HLV của CLB vô danh Partick Thistle của Scotland đã nói như vậy khi tiền đạo Colin McGlashan bị chấn động sau một vụ tai nạn và không biết mình là ai.
6. Graham Taylor
Khi được các phóng viên hỏi về phong độ “tuyệt vời” của hàng thủ, trong trận đấu mà ĐT Anh chỉ để lọt lưới 1 bàn thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 1994, HLV Taylor nói: “Chính xác! Các cầu thủ hãy luôn làm như thế.” Tuy nhiên, ông lại quên rằng Tam Sư năm ấy thậm chí còn không lọt qua vòng loại.
7. Alex Ferguson
“Trong suốt mùa giải, tôi cảm thấy ngay sau mông mình là tiếng kêu chin chít của lũ chuột tham lam.” Sir Alex ám chỉ màn rượt đuổi ở mùa giải 2002/03, khi MU vô địch với 5 điểm nhiều hơn Arsenal.
HLV Wenger và Ferguson cũng có những phát biểu đặc sắc
8. Graham Taylor
“Làm ơn, hãy đến và nói với ông bạn của ngài rằng, nhờ ông ấy mà tôi sắp bị đuổi việc. Tôi cảm ơn, thật đấy!” HLV Taylor nói với một trọng tài biên khi ĐT Anh đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng loại World Cup 94.
9. Arsene Wenger
“Tôi không nhìn thấy gì cả. Tôi thề đấy!” Giáo sư người Pháp cố tình làm ngơ trước những hành đồng trái luật trên sân cỏ của các học trò.
10. Ian Holloway
“Lúc này, tôi như điên dại vì mọi thứ đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Và nếu có sa vào một nơi gồm toàn những bộ ngực phụ nữ tròn trịa, tôi cũng chỉ mút ngón tay cái của mình mà thôi”, cựu HLV Queen Park Rangers cho hay trong buổi họp báo sau một trận thua ở FA Cup.
Sơn Huy
1.“Tôi sẽ không gặp phiền phức nào nếu chúng tôi thua tất cả các trận đấu, miễn sao chúng tôi vô địch giải đấu này” – Mark Viduka.
2.“Chúng tôi thua vì chúng tôi đã không thắng” – Ronaldo.
3. “Bạn đã tin tưởng rằng mình sẽ chiến thắng. Và tôi cũng tin rằng đội mình sẽ chiến thắng đến tận khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và chúng tôi đã… thua” – Peter Shilton.
4. Maradona vừa trả lời câu hỏi của phóng viên:ai là số một thế giới giữa Maradona và pele.Maradona trả lời: mẹ cửa tôi nói rằng tôi là số một,còn mẹ của pele nói rằng ông ấy là số một”
5.J.Mourinho:
Nếu như quyết định mua A.Robben là của Ranieri thì tôi phải nói lời cảm ơn ông ấy, còn nếu là ý kiến của Kenyon hay Abramovic thì tôi nghĩ họ có thể tự làm HLV được.
6.Trần Duy Long:
Vì không hợp khẩu vị nên chúng tôi phải mang theo Mỳ ăn liền (sang Tajikistan, Turkmenistan), để ăn thêm. Vì thế nên các cầu thủ không đủ sức khoẻ để đá. Chúng tôi sẽ lùi 1 buớc để tiến 2 bước! (nói sau trận thua Tajikistan 0-4)
7. P. Anderson:
—phóng viên(hỏi khi anh chuyển từ B. Munich sang Barca): anh có cảm thấy một sức ép nào khi đeo số áo của J. Guardiola (4) để lại không?
—-Anderson: Xin lỗi, ở Munich tôi mặc áo số 6 của F. Beckenbauer!!!8. I. Semark(2001/2002)
Mùa bóng tới nếu giữ được phong độ cao và không bị chấn thương thì nhất định tôi sẽ thành công
9. De Rossi:
Ở Roma có những kẻ luôn luôn kêu gào đòi được ra sân, nhưng khi ra sân thì không thèm chạy. Lại có những người nghĩ rằng chỉ cần mình có mặt trên sân và hôn lên chiếc áo đấu là đủ!!
10. BLV Long Vũ:
—Vừa rồi là một cú sút cực kì nguy hiểm nhưng không khó cho thủ môn!!
11. Tom Cruise:
–Đội của cậu mặc áo màu trắng hay màu tím?!!!
12. Không thể tin được có cha nào chua ngoa như thế này:
‘Bà tôi cũng có thể chơi cho đội tuyển Mỹ’
Đó là nguyên văn lời phát biểu của HLV đội tuyển Mexico, La Volpe, sau khi ông và các học trò bị chủ nhà Mỹ đánh bại trong trận đấu có tính quyết định ở vòng loại khu vực CONCACAF
13. Tôi chả sợ thằng nào cả, trừ bà vợ Amelia của tôi…- Mourinho
14.Lê Bửu khi nhận chức tổng cục trưởng Tổng cục TDTT VN năm 1987:
“Ngày nào còn ông Lê Thế Thọ là bóng đá VN còn không phát triển được”!
15. Edson Silva Dido:
“Mục tiêu của tôi là HCV. Người ta chỉ nhớ đến bạn khi bạn đoạt huy chương vàng chứ không ai nghĩ đến bạn khi bạn đoạt huy chương bạc cả”
// Thế mà người ta vẫn nhớ đến ông này vì thành tích nói giỏi hơn làm
16. Mourinho:
-“Chúa trời cũng chỉ nổi tiếng đến như …. tôi là cùng”
17. Cái thằng gì tóc vàng của MU ngày xưa và Villa ngày nay í, tự nhiên quên mất
Nói chuyện với Giggs:
-Cậu đá hay thế sao chẳng bao giờ đc gọi vào ĐT Anh thế?
-Tớ là người xứ Wales mà (cười ngạc nhiên)
-Thế nó ở đâu í nhỉ, cái Sứ Wales ấy????
18.Câu hỏi: “Liệu có công bằng không khi người ta nói rằng anh là một cầu thủ chơi rất thiếu ổn định?”. Trả lời: “Ồ, tôi có thể chơi được ở tuyến giữa, bên cánh phải và đôi lúc là bên cánh trái” – David Beckham.
19. “Đức là một đối thủ cực kỳ khó đại bại… họ có tới 11 cầu thủ quốc tế trong đội hình” – Steve Lomas.
20 “Tôi có thói quen là luôn luôn đi giày chân phải trước, sau đó mới đi tất chân phải” – Barry Venison.
21.“Người Brazil thì ở Nam Mỹ còn người Ukraina có lẽ sẽ là người châu Âu” – Phil Neville.
22.“Tôi đã rất ngạc nhiên, nhưng tôi luôn luôn nói rằng chẳng gì có thể làm tôi ngạc nhiên trong bóng đá cả” – Les Ferdinand.
23. “Tôi muốn chơi bóng cho một CLB bóng đá Italia, giống như Barcelona chẳng hạn”(???) – Mark Draper.
hết sức khó nuôi vì sẽ mắc phải nhiều bệnh tật. Tuy nhiên vẫn có cách để hóa giải giờ này đi, để cho trẻ được khôn lớn nên người.Tuvikhoahoc.com
CÁCH TÍNH GIỜ KIM XÀ THIẾT TỎA
Cách tính giờ kim xa thiet toa: Trước hết phải biết năm, tháng, ngày, giờ sanh nào, rồi tự cung Tuất trên bàn tay (Tay Phải) mà bắt đầu tính năm Tý , tính xuôi cho đến năm sanh thuộc về cung nào, rồi tự cung ấy mà khởi tháng 1 (giêng) tính ngược lại cho đến tháng sanh thuộc về cung nào, rồi lại từ cung ấy khởi ngày mồng một (1) tính xuôi cho đến ngày sanh thuộc về cung nào, rồi lại từ cung ấy mà khởi giờ Tý tính ngược cho đến giờ sanh, rồi mới xem giờ sanh ấy ở cung nào ?
Hể con Trai mà phạm phải cung : THÌN – TUẤT
– Hể con Gái mà phạm phải cung : SỬU – MÙI
Thì đúng là nhằm giờ Kim Xà Thiết Tỏa .
Phương pháp tính giờ kim xa thiet toa này tính theo lịch âm.
Cách 1
*Bán khoán vào chùa (hiệu quả nhẹ)
Cách 2
*Dùng phép Tam y để hoá giải giờ kim xa thiet toa:
Bước 1: Chọn tháng ra Thiên y.
Đặt cửu tinh trực nguyệt và lệ cung niên vận đồ (cung này lấy theo năm cần tính để hoá giải, xem ở phần Tam tuyệt) phi ra các hướng, xem sao nào ra cung phi bản mệnh của đứa trẻ. So sánh giữa sao này với cung phi bản mệnh của đứa trẻ nếu ra Thiên y là được (theo vòng Đại du niên bát biến).
(“Tý Ngọ Mão Dậu Bát bạch cung Thìn Tuất Sửu Mùi Ngũ hoàng trung Dần Thân Tị Hợi cư hà vị Nghịch tầm Nhị hắc định kỳ chân”
Tức năm Tý Ngọ Mão Dậu tháng Giêng ra sao Bát bạch, tháng 2 ra sao Thất xích, tháng ba ra sao Lục bạch…)
Bước 2: Chọn ngày ra Thiên y.
Đặt Can Chi tháng cần tìm (lệnh tháng) vừa chọn nói trên vào lệ cung niên vận đồ rồi thuận phi đến một ngày trong tháng đó xem ra sao nào mà phối với mệnh cung phi của đứa trẻ nếu ra Thiên y là được yếu tố thứ hai.
Bước 3: Chọn phương ra Thiên y.
Chọn một trong tám phương xem phương nào trong xem phong thuy phối với mệnh cung phi của đứa trẻ ra Thiên y là ta được yếu tố thứ 3.
Bước 4: Cách tiến hành hoá giải giờ kim xa thiet toa.
Chọn giờ Thìn hoặc giờ Tuất ba khắc (một giờ có 8 khắc, một khắc chiếm 15 phút đồng hồ). Nếu giờ Kim Xà Thiết Tỏa của đứa trẻ rơi vào cung Thìn thì chọn giờ Thìn 3 khắc, nếu giờ Kim Xà Thiết Tỏa rơi vào cung Tuất thì chọn giờ Tuất ba khắc. Đưa đứa trẻ vào trong phòng khép kín cửa lại (Tránh gió, tránh ánh sáng, tắt đèn điện) đốt một đống lửa nhỏ ở phương Thiên y (có để lẫn một túm ngải cứu). Sau đó bế đứa trẻ mặt hướng về phương Thiên y (Mặt người bế hướng về phương Thiên y) rồi hơ qua hơ lại trên đống lửa đó (nam 7 lần, nữ 9 lần), chú ý tránh bị bỏng, chủ yếu lấy hơi ngải cứu bốc lên. Khi hơ xong bế cháu bé đó ngồi bên đống lửa đến giờ Thìn (hay Tuất) 6 khắc sau đó thì mở cửa ra. Như thế là đã xong.
Trước khi đưa truyện này lên, tôi cũng nói luôn rằng, không nhằm mục đích đề cao, hay bênh vực cho một học thuyết, hay trường phái nào, mà chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi.
Ngày trước vào thời vua Đinh Tiên Hoàng dẹp loạn thập nhị sứ quân. Có hai chàng hào kiệt, một người họ Trần, một người họ Phạm, võ giỏi văn hay, dẫn một nhóm nghĩa sỹ đến xin gia nhập. Hai tướng này cùng vua Tiên Hoàng đánh đông dẹp bắc, xông pha rất anh dũng. Chiến sự trải dài trong vòng hai năm 965 – 967, thì đất nước bình yên, mây tĩnh biển hòa. Nhà vua đăng cơ, còn hai ông xin được trở về cầy ruộng, làm ăn. Vua thuận theo ý nguyện.
Khi ấy giặc giã vừa tan, dân tình còn đói khổ. Hai ông bạn đồng sinh đồng tử này cùng nhau dẫn gia đình của mình vào vùng Thanh Hóa để khai khẩn đất hoang, xây dựng kinh tế.
Thời ấy vùng Thanh Hóa còn hoang vắng, cỏ mọc um tùm, rừng rậm, đầm lầy, muỗi vắt, thú giữ rất nhiều. Phải nói một cách khách quan rằng đó là nơi rừng thiêng nước độc. Hai họ Trần – Phạm giúp sức nhau, phát quang bờ bãi, dựng nhà cửa và làm nông nghiệp. Được vài năm thì kinh tế của họ đã khấm khá đầy đủ hơn rất nhiều.
Vào một ngày nọ, nhân lúc rỗi việc, bỗng đâu có một anh học trò đi ngang qua, người học trò này vóc hạc dáng tùng, dung mạo khôi ngô thanh tú, khí chất toát lên một vẻ thanh cao, thoát tục, nhẹ nhàng. Chàng mặc bộ đồ the thâm khăn xếp, truyền thống của Nho gia nước Việt. Dừng chân ở nhà ông Trần và trò chuyện.
Nho sỹ : - Tôi là học trò bị lỡ độ đường qua đây, xin uống cho tôi một bát nước cho đỡ khát
Ông Trần : - Mời ông vào nhà.
Rồi lấy nước mời người học trò, tiếp đãi rất ân cần chu đáo, cung kính, tôn trọng.
Nho sỹ : - Tôi vốn biết về phong thủy, địa lý. Xin được xem căn đất của nhà ông !
Ông Trần : Mời Tiên sinh cứ tự nhiên, có điều gì xin được Tiên sinh chỉ rõ cho.
Sau một hồi quan sát kỹ lưỡng từ địa hình, địa thế và cách bài trí nội thất phòng ốc trong nhà. Vị Nho sỹ lấy giấy bút viết lên tường nhà của ông một đoạn văn như sau: “Nhà này có trăm người chết cả trăm, ngàn người chết cả ngàn, vạn người chết cả vạn. Bao giờ cũng thế. Cha chết trước, con chết sau. Vợ chết trước, chồng chết sau”
Ông Trần thấy những dòng chữ viết vậy thâm trầm suy nghĩ. Tuy không nói gì, nhưng trong bụng ông rất hài lòng. Ông lấy một nén bạc để tạ ơn vị Nho sỹ đó. Nhưng vị Nho sỹ đó từ chối không nhận, ông Trần, giữ lại nén bạc để làm kỷ vật, xem như một thứ bùa hộ mệnh, và thường dùng để đánh cảm, đánh gió.
Người học trò từ biệt ông Trần, đi sang nhà ông Phạm, cách đó một quãng. Sau khi chào hỏi xong. Anh học trò xem phong thủy và xin được để lại vài chữ. Những dòng chữ này y như những dòng chữ bên nhà ông Trần vậy : “Nhà này có trăm người chết cả trăm, nghìn người chết cả nghìn, vạn người chết cả vạn. Bao giờ cũng thế, cha chết trước, con chết sau, vợ chết trước. Chồng chết sau.”. Ông Phạm xem xong dòng chữ đó nổi giận đùng đùng toan đánh Nho sỹ. Khiến anh chàng này sợ hãi quá, van xin rối rít. Ông Phạm bắt chàng phải viết lại. Và chàng sửa lại rằng : “Nhà này chỉ chết duy nhất một người thôi”. Viết xong cũng cáo từ đi luôn.
Ngay sau đó, ông Phạm sang nhà ông Trần, thấy những dòng chữ đó, mới kể chuyện vừa diễn ra tại nhà mình, nhân đó mới hỏi : “ Tại sao bác để cho anh ta viết bậy bạ vậy mà cũng chịu”. Ông Trần hỏi rõ sự việc rồi mới thất kinh, kêu ông Phạm đi tìm lại nho sinh nọ. Nhưng than ôi ! Vị Nho sinh đó đã đi mất từ bao giờ. Không thể tìm thấy nữa…
Ông Phạm ở căn nhà đó được vài năm, rồi mắc bệnh qua đời đột ngột, vợ chồng ông không có con cái. Bà vợ ông, cải giá cùng một thương nhân rồi theo người thương nhân, thành ra căn nhà trở thành hoang phế.
Còn ông Trần, gia đình ông ngày càng làm ăn thịnh vượng và giàu có. Vợ ông sinh con trai, và dòng dõi của ông trải qua bao đời, lúc thăng trầm, lúc vinh hiển. Một người cháu của ông là bạn chơi thân với tôi. Cậu ta kể lại câu truyện từ xa xưa của tổ tiên dòng họ, còn tôi là người ghi chép lại…
Cái nghĩa lý uyên thâm sâu sắc từ câu văn của vị Nho sinh : “Nhà này có trăm người chết cả trăm, ngàn người chết cả ngàn, vạn người chết cả vạn, Bao giờ cũng thế, cha chết trước, con chết sau, vợ chết trước, chồng chết sau”. Câu nói trên nói nghe thực ra rất hung, rất xấu, nhưng là lối văn phản ngữ thật sâu sắc, thú vị. Ngôi nhà mà có bao nhiều người sống thì bấy nhiêu người chết ở đó, tức là căn nhà được ở rất lâu đời, truyền từ thế hệ này sang nhiều đời khác, sang nhiều thế hệ khác, vậy thì căn nhà ấy phải là một căn nhà tốt, che chở, bảo vệ được con người trong tất cả các biến cố lịch sử, chính trị, thiên tai, địch họa, bệnh tật, bão giông. Ở căn nhà này thì ngày càng thịnh vượng, bởi có một người đầu tiên ở mà sau sinh ra trăm người, nghìn người, vạn người, thì hẳn cuộc sống phải ngày càng sung túc, no ấm, hạnh phúc thì mới có điều may mắn ấy. Theo như đạo lý thông thường, cha già hơn thì chết trước là quá đúng rồi, thuận theo quy luật tự nhiên rồi, nếu như có gặp phải nghịch cảnh, trớ trêu, thì vợ chết trước, chồng chết sau giữ lại cái gốc gác, nền tảng để gây dựng lại về sau. Cho nên trong thực tế, họ Trần đến nay vẫn nhiều người vinh hiển, sang giàu. Ngôi nhà của cụ tổ họ bằng gỗ lim, qua nhiều đời, được tu sửa bảo tồn, vì giá trị kiến trúc, và giá trị lịch sử của nó.
Còn nhà của ông Phạm, chỉ chết có một người. Vài năm sau ông mất, không có con cái, vợ ông cải giá, theo chồng mới. Thực là ứng quá ! Nghiệm quá !
Câu chuyện này tuy có yếu tố, siêu hình, hoang đường, chưa được kiểm nghiệm dưới góc độ tử vi và khoa học. Nhưng nó khiến tôi có cái nhìn sâu sắc về một vấn đề, một câu chuyện, và gợi cho ta một bài học trong cuộc sống. Đó là thói quen suy nghĩ mọi việc theo chiều hướng tỉ mỉ, chi tiết, cụ thể, tinh vi, hàm ý. Tiện đây, tôi dẫn truyện ra để các bạn tham khảo.
Học Trò nghèo ghi chép
Học cách nhìn thấu tâm tính một người, không phải để phán xét người ta, mà là để bản thân mình biết cách đối nhân xử thế, thiết lập quan hệ phù hợp với người đó, có thể thân thiết hay chỉ để xã giao.
Dưới đây là 4 cách nhìn thấu tâm tính người khác cổ nhân truyền "cực chuẩn"
Dùng thời gian để hiểu tính cách Cách dùng thời gian để "nhìn người" là cách nhìn người lâu dài, có quá trính chứ không đưa ra kết luận vội vàng ngay lần đầu gặp mặt. Người xưa có câu: “Thức lâu mới biết đêm dài, chơi lâu mới biết là người cố nhân”. Dù là thời khắc quá khứ hay hiện tại thì điều đó vẫn đúng. Đừng để định kiến làm lu mờ đầu óc, hãy để thời gian trả lời tất cả.
Khi dùng thời gian để nhìn người, bạn nên tập trung vào một số điểm sau:
Người không thật lòng: Ban đầu rất nhiệt tình, thân thiện nhưng sau đó lại tỏ ra thờ ơ. Người nói dối: Cây kim trong bọc thì cũng có ngay lòi ra, nói dỗi mãi cuối cùng cũng bị lộ sơ hở. Kẻ nói suông: Một lần, hai lần rồi ba lần. Khi nào bạn cũng thấy họ nói nhưng chẳng bao giờ họ làm. Thế thì tốt nhất lánh xa vì những người này chỉ được cái ba hoa, khoác lác.
Dùng tiền tài để thử thách con người Phàm là con người, sinh ra ai cũng có máu tham lam, tham quyền, tham lợi. Dùng tiền để thử lòng người là cách được nhiều người xưa hay dùng. Gia Cát Lượng cho rằng, một người liêm khiết thường có những đặc điểm như: Trung thành vô hạn, làm việc liêm khiết vô tư, thấu hiểu nỗi khổ của dân chúng, chú trọng tiết kiệm, không hám giàu sang, không mê tửu sắc, tự khép mình vào kỷ luật.
Ảnh minh họa |
Người ta vẫn quen gọi là “Lời nguyền của người băng Otzi.” Đó là "Người băng Otzi" - đây cũng là tên gọi của một xác ướp tự nhiên được bảo quản trong tuyết lạnh có niên đại cách đây 5.300 năm. Xác ướp này được các nhà khoa học phát hiện ra từ năm 1991 trên dãy núi Alps, biên giới của nước Áo và Italy. Tên của xác ướp được các nhà khảo cổ đặt theo tên của thung lũng nơi nó được tìm thấy. Xác ướp này được xác định là của một người đàn ông và được xem là xác ướp cổ nhất được bảo quản tự nhiên ở châu Âu. Hiện xác ướp đang được trưng bày tại một viện bảo tàng ở phía Bắc Italy. Không giống những xác ướp khác, xác ướp Otzi dù đã được các nhà khoa học thực hiện hàng trăm nghiên cứu nhưng vẫn ẩn chứa nhiều bí ẩn bất thường. Mặc dù xác ướp được xác định là có niên đại khoảng 5.300 năm, thế nhưng, trên xác ướp người ta lại thấy một mũi tên có niên đại 7.000 năm, một chiếc rìu thuộc niên đại 2.000 năm và một chiếc áo niên đại 8.000 năm. Điều này cho thấy, không lẽ người đàn ông này đã sử dụng tên và áo khoác của cụ tổ nhưng lại cầm rìu của… con cháu mình. Từ đó, các nhà khoa học đưa ra giả thuyết, đây có thể là một phù thủy có khả năng đi xuyên thời gian nên ông ta mới có được những vật dụng của các thời đại khác nhau… Và, đến cả nguyên nhân về cái chết của người băng cũng là bí ẩn. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn không thể xác định được người đàn ông này chết là do bị giết hay gặp bão tuyết hoặc bị hiến tế…??? Xác ướp này được phát hiện bởi một cặp vợ chồng người Đức là Helmut và Erika Simon. Ban đầu, người ta nghĩ đây chỉ là một xác chết bình thường. Và, tất cả họ không biết rằng, xác ướp có niên đại 5.300 năm và từ nó đã dẫn tới một loạt những tai họa sau đó. Có một sự thật không thể phủ nhận là 7 mạng người liên quan tới người băng Otzi đều biến mất. Nạn nhân đầu tiên chính là người đã tìm ra xác ướp này - ông Helmut Simon. Ông này đã đòi hơn 100.000 USD tiền công tìm ra xác ướp và được đồng ý. Ông đã vui mừng trở lại vùng núi tuyết để ăn mừng nhưng bỗng nhiên một cơn bão tuyết xuất hiện đột ngột đã vùi chết Helmut. Ông ta được tìm thấy trong tư thế co ro y như người băng. Người thứ 2 là giáo sư Rainer Henn, 64 tuổi, dẫn đầu đội nghiên cứu xác ướp, người đã tham gia quá trình khám nghiệm người băng. Một lần, khi đang trên đường đến một buổi hội thảo về người băng Otzi, xe của Henn đâm vào một chiếc xe khác và ông chết ngay lập tức. Các cơ quan an ninh đã không tìm được nguyên nhân của vụ tai nạn. Nạn nhân thứ 3 là nhà leo núi kinh nghiệm Kurt Fritz, người đã đưa giáo sư Henn cũng như nhiều người khác tham quan khác vị trí tìm ra người băng cũng bị tuyết vùi chết trong khi những người khác thoát nạn. Nạn nhân thứ 4 là nhà làm phim Rainer Hoelzl - người đã đưa những tư liệu về người băng lên màn ảnh và công bố chúng ra khắp thế giới. Ông bị chết vì một căn bệnh lạ khiến ông đau đớn quằn quại trong nhiều tháng sau khi bộ phim tư liệu của mình được công chiếu. Dieter Warnecke, 45 tuổi, người đã tìm ra chỗ Helmut Simon bị chôn vùi, là nạn nhân thứ 5. Chỉ vài giờ sau lễ an táng của Simon, Dieter chết do đau tim, dù cho thể trạng sức khỏe của ông rất tốt. Konrad Spindler, 66 tuổi, là một nhà khoa học, đứng đầu một nhóm nghiên cứu, người từng thực hiện các khám nghiệm trên xác ướp người băng năm 1991. Konrad đột ngột chết mà không rõ nguyên nhân. Tom Loy, 63 tuổi, một nhà khảo cổ học, người đã phân tích những mẫu máu trên vũ khí và quần áo của người băng là nạn nhân thứ 7. Ông này chết khi đang thực hiện những nghiên cứu về người băng. Từ sau 7 cái chết bí ẩn, ai cũng sợ rằng mình là nạn nhân tiếp theo. Tại địa điểm trưng bày người băng, có nhiều khách tham quan cứ nhìn vào người băng là ngất mà không phải do phòng trưng bày thiếu khí. Đến tận bây giờ, vẫn không ai lý giải nổi các câu hỏi về thân thế, cuộc đời của người băng. Và "lời nguyền" dẫn tới 7 cái chết kia có thật hay không, cũng không ai biết đích xác. |
Nếu những đồ dùng hay vật trưng bày trong nhà bạn còn đơn lẻ thì hãy mua thêm một thứ nữa để nó có đôi có cặp.
(Ảnh chỉ mang tính minh họa) |
Thủy tinh màu rất có tác dụng trong việc tăng vận may tình duyên. Các bạn gái có thể để bột thủy tinh màu vào một chiếc túi vải nhỏ, coi như là một lá bùa may mắn cho tình yêu. Đặt chiếc túi nhỏ này ở đầu giường hoặc luôn mang theo bên mình, bạn sẽ sớm gặp được người trong mộng.
Những đồ vật màu hồng sẽ mang đến năng lượng cho tình yêu. Hãy sử dụng màu này cho những vật dụng hàng ngày như chăn màn, ga gối, rèm cửa... Không nên sử dụng màu đen.
Hình tròn tượng trưng cho sự đủ đầy, trọn vẹn. Đối với nữ giới, tránh đặt gương trang điểm ở vị trí nhìn thẳng ra cửa vì khi bạn ra vào phòng ngủ, hình phản chiếu trong gương sẽ làm bạn giật mình. Không nên đặt gương trang điểm thẳng đầu giường, nếu không bạn rất dễ thấy ác mộng và tinh thần không được tốt.
Trong phong thủy, việc gìn giữ tình yêu kỵ nhất là những đồ kỷ niệm gợi nhớ về hình bóng của người cũ. Vì thế, nếu bạn muốn thoải mái, nên bỏ hết những bức thư tình cũ, những món quà tặng không cần thiết của người cũ. Như vậy bạn mới sẵn sàng để đón nhận tình yêu mới và không để cho quá khứ làm tổn thương bạn.
Khi trồng cây, không nên chọn những cây quá nhỏ, dài, nhọn hoặc xù xì, nhiều nhánh như hoa li ti hay cây cỏ… Tất cả những đặc điểm này không phù hợp với người độc thân. Nên chọn cây cảnh có lá to bản, gốc to, màu xanh tươi, tượng trưng cho sự ổn định, bền vững.
Cần chú ý khi cắm hoa tươi trong phòng. Nếu là con trai thì hãy đặt lọ hoa ở bên phải của phòng khách. Nếu là con gái thì đặt bình hoa ở bên trái của phòng khách. Tránh dùng hoa nhựa hay hoa vải.
Nên dùng bình sứ hoặc bình gốm, cố gắng đừng để có hoa rụng vì đó là một điềm chẳng lành báo hiệu sự bi thương.
(Theo Bog Phong Thủy)
Hình tượng tuyệt sắc thiên hương của bà được xây dựng thông qua nhiều bộ phim cổ trang và gần đây nhất là “Võ Tắc Thiên truyền kỳ”. Hẳn khi xem phim, nhiều người không khỏi thắc mắc về hình ảnh thực sự của người phụ nữ dưới thời nhà Đường.
Không ít người cho rằng, phụ nữ thời nhà Đường mang dáng vẻ thanh mảnh, nét mặt thanh tú nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Vào thời Đường, phụ nữ được cho là đẹp, hấp dẫn thì phải tròn trịa, mập mạp.
Ta nhận thấy điều này phần nào thông qua những bức tranh miêu tả lại hình ảnh của Dương Quý Phi - với khuôn mặt tròn trịa và nước da trắng.
Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Thanh Vân (##)
Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Bích Ngọc (##)
"hóa giải" chiếc cột giữa nhà nhằm tăng độ thẩm mĩ cũng như hài hòa về phong thủy cho căn nhà.
Theo KTS Phạm Cương, chuyên gia phong thủy, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, cột ở giữa nhà là một vấn đề nan giải bất luận là trên phương diện kiến trúc hay phong thủy. Bố cục này khiến không gian bị chia tách không thuận mắt về thẩm mỹ, khó bố trí đồ đạc cũng như lối đi lại.
(Ảnh minh họa) |
Xét dưới góc nhìn phong thủy, một cái cột phạm vào khu vực trung cung ngôi nhà, tức khu vực chính giữa ngôi nhà, là một tình huống rất xấu. Điều này có thể ảnh hưởng đến khía cạnh sức khoẻ, nhất là của người trụ cột trong gia đình.
Hiện nay, cột trong nhà chủ yếu có hai loại là cột liền tường và cột đứng độc lập. Cột liền tường có thể dễ dàng xử lý, còn loại cột đứng độc lập thì khó khăn hơn. Thông thường chúng ta có thể "tàng hình" chiếc cột này bằng cách ốp gương để hoá giải, hoặc nếu có thể, sử dụng thủ pháp kiến trúc nối cột đó với một bức tường kế bên bằng cách xen vào giữa cột một giá sách hay một cái tủ, quầy bar rượu. Bằng những cách kể trên có thể hoá giải hiệu ứng cột ở giữa nhà.
(Theo Dothi.net)
Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Yến Nhi (##)
Theo nhân tướng học, tai tròn, dày, cao, thanh tú, phần trên cao hơn mắt, lỗ tai rộng, màu sắc tươi… là dáng tai đẹp.
Theo nhân tướng học, tai tròn, dày, cao, thanh tú, phần trên cao hơn mắt, lỗ tai rộng, màu sắc tươi… là dáng tai đẹp. Nếu tai mỏng, mềm, vành tai không rõ, phần tai trên thấp hơn mắt, lỗ tai hẹp, da tai thô, màu sắc tối… là tai xấu. Cùng xem tử vi tướng số và khám phá xem tướng tai nói gì về vận mệnh của bạn nhé! Dưới đây là những tướng tai cụ thể: 1. Tướng tai tốt – Tai dày, cứng, vểnh mà dài là người trường thọ, có quan lộc. – Vành tai rõ, không mỏng là người thông minh. – Thùy châu (dái tai) rủ xuống miệng là người giàu có và trường thọ. – Lỗ tai có lông là người trường thọ. – Trong tai có nốt ruồi là người có trí tuệ và con cháu cũng rất thông minh. – Lỗ tai rộng, đút vừa ngón tay là người thông minh, nhanh nhẹn, khoáng đạt. – Sắc tai hồng hào là tướng có địa vị trong xã hội và được nhiều người yêu mến. – Tai có sắc trắng là người có địa vị cao trong xã hội. – Tai dày mà tròn là người có phúc lộc. – Tai trắng hơn mặt là người thông minh, có danh vọng. – Phần trên tai cao vểnh là người có trí tuệ, có địa vị xã hội và thường được hưởng an nhàn, sung sướng. – Dái tai dài, tròn, dày là người có quyền lực lớn hoặc có khả năng cảm thụ nghệ thuật cao độ. 2. Tướng tai xấu – Tai thô, to, đen là người ngu si, bần tiện. – Tai mỏng, mềm, vành tai lộn ra ngoài và hướng về phía trước là người bần hàn. – Vành tai không tựa vào nhau, lệch và nghiêng ra sau là người thiếu ý chí, bần hàn, vô tình, vô nghĩa. – Tai đen, vành tai lồi lõm là người phải sống xa nhà, nghèo khó. – Tai trắng và mỏng như giấy là người đoản thọ. – Tai nhỏ, thấp hơn mắt là người nghèo khó, chết sớm. – Tai không có vành, lật ra sau là người yếu sinh lý, xuất thân bần hàn, cuộc đời không có được sự giúp đỡ. – Tai mỏng, to, gốc tai nhỏ là tướng đoản thọ. – Lỗ tai nhỏ là người kém thông minh, không nhanh nhạy, cuộc sống gia đình không hòa thuận, đoản thọ. – Phần trên tai rất nhọn, là người không có trí tuệ, thường có dã tâm.
Để tìm một cái tên hay hợp Phong thủy và hợp mệnh hợp tuổi bố mẹ phải trải qua rất nhiều bước. Ở bài này, BOI.VN chỉ hướng dẫn các bạn cách đặt tên cho BÉ TRAI sinh vào tháng 4 và tháng 5 âm lịch. Có 4 bước cần làm:
*Hợp tuổi (năm Ất Mùi)
*Hợp mùa sinh (sinh trong tháng 4, 5 âm lịch)
*Tên lót và tên có ngũ hành thuận sinh
*Ý nghĩa cát tường.
Dưới đây là danh sách các tên cho bé trai được sắp xếp theo thứ tự Alphabet hợp mùa sinh:
STT |
Tên Bé trai |
1 | Anh Bảo |
2 | Chi Bảo |
3 | Quý Bình |
4 | Thái Bình |
5 | Minh Hảo |
6 | Nguyên Hảo |
7 | Quang Hiển |
8 | Quốc Hiển |
9 | Khánh Hoàng |
10 | Minh Hoàng |
11 | Hữu Hòa |
12 | Khải Hòa |
13 | Nguyên Huân |
14 | Phụng Huân |
15 | Sỹ Hùng |
16 | Thanh Hùng |
17 | Dĩnh Hưng |
18 | Gia Hưng |
19 | Thành Hữu |
20 | Tuấn Hữu |
21 | Phước Mẫn |
22 | Quốc Mẫn |
23 | Gia Phát |
24 | Ngọc Phát |
25 | Bảo Phi |
26 | Cát Phi |
27 | Hải Phụng |
28 | Sỹ Phụng |
29 | Hoàng Phước |
30 | Minh Phước |
cực không? Hay chúng càn trở bạn đạt mục tiêu và thực hiện giấc mơ của mình? Dưới đây là một số khía cạnh cụ thể mà sự bừa bộn trong nhà có thể khiến bạn buồn phiền, lo lẳng.
Cách bạn chăm sóc phòng bếp là đâu mối cho biết liệu bạn có đặc biệt quan tâm tối sự nuôi dưỡng chính mình và nguồn sung túc của mình hay không. Khi phòng bếp bừa bộn, đó là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc phải cân bằng nhà cửa, công việc và cuộc sống gia đình tốt hơn.
Sự bừa bộn có thế biến những không gian của gia đình như phòng khách và phòng ăn thành “hang ổ” của sự cô lập, nhất là nấu tình trạng bừa bộn trầm trọng tới mức bạn không dám mời bạn bè đến ăn tối Nếu bàn ăn có nhiều thứ bừa bãi tới mức gia đình bạn không bao giờ ăn ở đó, điêu đó có thể góp phần làm cho các thành viên trong gia đình thiếu sự giao tiếp kết nối với nhau
Sự bừa bộn trong phòng ngủ có thế khiến bạn khó khởi động vào buổi sáng. Tất cả năng lượng bị mắc kẹt đó sẽ khiến bạn khó lôi mình ra khói giường.
Sự bừa bộn trong văn phòng khiến bạn khó tập trung và hoàn thành công việc, làm chậm các dự án và ngăn các cơ hội đến vối bạn. Bạn đang hy vọng tháng tiến? Hãy xóa tất cả thông tin cũ trong ngăn hồ sơ và ố cứng máy tính, điều đó sẽ tạo ra không gian cho những trách nhiệm mới mà bạn muốn chứng mình là có thể đảm nhận.
bên vai bị gió bão thổi bay mất, mang tướng không tốt lành. Nhà thiết kế kiểu này dễ gây cháy nhà hay khiến gia chủ bị hao tài tốn của.
Khi xây dựng, trong 1 khoảng thời gian nhất định, mức độ chấn động của nó là cố định. Quy tắc chu kỳ chấn động là: nhà càng cao chu kỳ càng dài, nhà càng thấp chu kỳ càng ngắn. Nếu bộ phận sóng dài và bộ phận sóng ngắn của chấn động cố định của 1 ngôi nhà trùng với nhau, khi gặp động đất hay gió bão, những bộ phận nối tiếp nhau sẽ bị kéo theo những lực đối lập nhau, cuối cùng sẽ có nguy cơ bị tách rời ra.
|
(Hình minh họa) |
Không chỉ có thế, vào mùa đông, nước mưa ngấm vào nhà, khi bị lạnh sẽ nở ra, làm vết nứt càng rộng. Hiện tượng này là nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc nhà cửa giảm độ bền và chịu lực. Hiện tượng sau khi bị suy thận của con người cũng giống với hiện tượng này. Chức năng của thận không còn bình thường, tim và gan cũng theo đó yếu đi, cuối cùng toàn cơ thể suy nhược.
Nếu nhất định phải xây 1 ngôi nhà theo kiểu cao thấp không đều như trên, khi sử dụng cột chống, nhất định cần xét đến những lực tác động nằm ngang hay nằm nghiêng, dùng những nguyên liệu chịu lực càng cao, càng có thể đảm bảo sự an toàn cho người ở.
(Theo 100 điều nên tránh khi xây nhà)
► Cùng đọc: Danh ngôn cuộc sống, những lời hay ý đẹp và suy ngẫm |
Nơi tiếp khách có một vị trí rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự giàu có cũng như hạnh phúc của gia đình.
1. Vị trí
Phòng khách nên được đặt ở nơi có ít nhất hai bức tường bao quanh, tránh sử dụng căn phòng nằm sâu trong nhà. Một phòng khách hợp phong thủy sẽ giúp nguồn năng lượng sống, năng lượng tài năng đi vào nhà mà không bị ngăn trở hoặc dần tiêu tan vì phải đi qua các phòng khác trước khi đến nơi. Vị trí này còn đảm bảo các nguồn năng lượng trên luôn được tươi mới, mạnh mẽ, giúp cho phòng khách tràn đầy sinh khí.
2. Diện tích và nội thất
Trước khi xây nhà hoặc mua nhà mới, gia chủ nên chú ý đến diện tích của phòng khách. Một căn phòng rộng rãi, thoáng mát phù hợp làm nơi tụ họp cho gia đình và khách mời. Khi đó, các nguồn năng lượng bổ trợ sẽ có cơ hội đi vào phòng và lan tỏa ra không gian xung quanh.
Hãy bày trí đồ đạc tránh bị rối mắt, không kê quá nhiều đồ làm không gian căn phòng bị chật chội. Tránh kê đồ đạc vướng lối đi khiến nguồn năng lượng tốt bị trì trệ. Nên đặt bộ bàn ghế tựa lưng vào tường, không nên đặt ở giữa phòng để tránh những cảm giác thiếu an toàn ở khoảng trống sau lưng. Ngoài ra, bạn có thể lắp đặt một quả cầu pha lê trên trần nhà phòng khách để vô hiệu hóa những năng lượng tiêu cực.
Bạn nên chọn màu sắc đồ đạc trang nhã, hài hòa với sơn tường và thảm. Có thể đặt những bình hoa tươi hay phấn thơm để căn phòng thêm tươi sắc và thơm mát. Riêng với đồ điện tử như tivi, máy tính (chứa năng lượng dương tốt) thì hãy đặt chúng ở vị trí bạn muốn bổ trợ, như hướng bắc (hỗ trợ sự nghiệp), hướng nam (công danh và sự công nhận).
3. Bày trí nội thất theo la bàn phong thủy
Với hướng bắc (đại diện cho năng lượng thủy), gia chủ có thể treo tranh thác nước, suối nguồn hoặc hình ảnh con thuyền hướng về phía người xem. Bạn có thể đặt một bình thủy sinh hoặc chậu cá cảnh bên trong nuôi 8 chú cá vàng và một cá đen, đặt một hòn non bộ nhỏ có dòng nước chảy về hướng căn phòng. Sử dụng sắc lam và đen chủ đạo trong đồ đạc tại hướng này cũng là lựa chọn phù hợp.
Đối với hướng nam (năng lượng hỏa), bạn nên đặt những cây nến lớn, đẹp mắt; sử dụng đồ đạc bằng gỗ và có màu sắc như đỏ, hồng, da cảm và lục. Với hướng đông và đông nam (năng lượng mộc, thổ), gia chủ nên treo những bức tranh có khung gỗ, kê giá sách bằng gỗ, sử dụng màu lục và nâu là chính.
Ở hướng tây và tây bắc (năng lượng kim), gia chủ nên sử dụng tất cả đồ đạc bằng kim loại như khung tranh, đế nến và sử dụng các màu sắc chủ đạo như màu đồng, lam, vàng, xám. Đối với hướng đông bắc và tây nam (năng lượng thổ), gia chủ nên đặt những loại đá quý, khoáng sản, đồ gốm sứ hoặc thủy tinh, pha lê và sử dụng các tông màu như màu đất sét, nâu vàng, đỏ.
4. Sử dụng các biểu tượng bổ trợ sự thịnh vượng
Để gia tăng thịnh vượng, giàu có cho gia đình, trên bàn khách, gia chủ có thể đặt những vật như tiền xu mạ vàng hay thỏi vàng, đặt tượng Phật ở nơi trang trọng, tránh đặt dưới sàn nhà hoặc bên trái phòng. Ở phía đông của phòng nên đặt đồng xu cùng một dải ruy băng màu đỏ hoặc bức tượng một con rùa đầu rồng ngậm tiền xu, hướng nhìn vào phòng ở phía đông nam.
Ngoài ra, có thể treo bức tranh hình con rồng ở phía đông hay đặt một tượng voi cũng sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình. Ở hai bên cửa ra vào phòng khách, hãy đặt hai bức tượng khuyển canh giữ nhà.
5. Thiết kế ánh sáng phù hợp
Hệ thống đèn điện, ánh sáng tự nhiên và cách sử dụng ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút nguồn năng lượng tốt cho phòng khách. Gia chủ nên bố trí phong phú các nguồn sáng như đèn bàn, đèn trần, đèn ốp tường và cửa sổ hợp lý để hứng ánh sáng và không khí tự nhiên. Cần lưu ý, tránh thiết kế hai hay nhiều cửa sổ trong phòng khách cùng một lúc để các nguồn năng lượng không bị tiêu hao hoặc gây nên tình trạng quá nhiều nguồn năng lượng ồ ạt, xung khắc nhau.
Nguyên tắc phòng khách hợp phong thủy quan trọng là hướng, cách bày trí đồ nội thất hợp lý và trên hết là tạo tâm lý thoải mái cho đại gia đình. Chỉ như vậy, không gian trong phòng khách mới thực sự là nơi gặp gỡ vui vẻ và đầy ắp tiếng cười của gia đình, bạn bè và người thân.
Thời xưa, tỳ hưu được chia làm hai loại: một sừng và hai sừng, trong đó loại một sừng được gọi là “thiên lộc”, có tác dụng chiêu tài rước lộc, loại hai sừng gọi là “tịch tà”, có tác dụng xua đuổi tà khí. Về sau, không còn phân biệt một sừng hay hai sừng nữa, tỳ hưu chủ yếu được chế tác với hình dạng một sừng.
Hiện nay, người ta vẫn gọi loại thú này là tỳ hưu hoặc tịch tà, cái tên thiên lộc hầu như đã bị lãng quên. Tại Trung Quốc, cùng với múa rồng, múa lân còn có hình thức múa tỳ hưu nhằm xua đuổi tà khí, đem đến vận may và niềm vui.
Tỳ hưu ngọc |
Tạo hình tỳ hưu
Về mặt tạo hình, tỳ hưu có rất nhiều chủng loại, trong đó phổ biến nhất là loại được tạo hình với đầu một sừng, thân phủ lông bờm dài và xoăn, có thể còn được thêm đôi cánh, đuôi có lông xoăn. Tỳ hưu được chế tác từ rất nhiều vật liệu như ngọc, đá, gỗ, sành sứ, đồng...
Tỳ hưu và kỳ lân
Tỳ hưu và kỳ lân đều là các loài linh vật nhưng tỳ hưu là loại mãnh thú có tác dụng trấn an, trừ tà. Người xưa còn dùng tỳ hưu để trấn mộ, tức là làm nhiệm vụ bảo vệ huyệt mộ. Trước những ngôi đền cổ đều có đặt tượng tỳ hưu. Qua đó, chứng tỏ sát khí của tỳ hưu là khá mạnh.
Chức năng phong thủy của tỳ hưu
- Trấn trạch trừ tà: Đặt tỳ hưu đã được khai quang trong nhà, có thể thay đổi vận xấu, tăng cường vận tốt, xua đuổi tà khí, trấn trạch, tức là làm nhiệm vụ bảo hộ gia đình, giúp cả nhà bình an vô sự.
- Rước tài đón lộc: Đây là tác dụng được rất nhiều người biết tới. Các sòng bài, sòng bạc đều thấy bày tỳ hưu. Tỳ hưu khá hữu hiệu trong việc chiêu tài, giữ của, kể cả tài lộc chính đáng hay “ngoài luồng”. Bởi vậy, người theo nghiệp kinh doanh nên bày tỳ hưu trong nhà ở hoặc ở công ty.
- Hóa giải Ngũ hoàng đại sát: Đặt tỳ hưu ở phương vị của Ngũ hoàng đại sát. Nếu Ngũ hoàng đại sát chiếu thẳng vào cửa chính, cần đặt một đôi tỳ hưu.
(Theo Bát trạch minh kính)
1. Phong thuỷ học truyền thống cho rằng, ở gần những nơi như đình chùa, miếu mạo, nhà thờ, đó là những nơi âm khí nặng nề nhất. Bởi phần lớn các “âm linh” đều tập trung ở nơi đây, đều thuộc đất “Âm sát” bởi vậy mà “âm khí” nặng nhất.
Quan niệm như vậy xem ra không mấy khoa học, nhưng ảnh hưởng của nó thì không thể coi thường. Nhiều người chịu ảnh hưởng của quan niệm thần linh, nếu nhà ở nhìn thẳng vào đình chùa, miếu mạo, nhà thờ, thì trong tâm linh luôn cảm thấy lấn cấn, sợ hãi. Những người như vậy nếu cơ thể vốn không được khoẻ, hoặc vốn tính khá nhạy cảm thì lại càng không nên lựa chọn nhà ở những nơi như vậy. Nếu không sẽ khiến tâm lý luôn bị phủ bóng đen và gánh nặng sợ hãi.
2. Con người thường khi gặp phải bức xúc, u sầu phiền não hoặc gặp phải những trắc trở riêng tư, thường tới những nơi mình cảm thấy linh thiêng như đình chùa, miếu mạo, nhà thờ khấn vái, khẩn cầu thần linh che chở, phù hộ độ trì như trút được gánh nặng trong thâm tâm họ, nơi đó là chốn ngự trị của các đấng thần linh tối cao và cả lũ yêu ma quỷ quái, vậy nên nhà ở cận kề chốn miếu đường là điều không nên, sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của cư dân, nhất là với những cháu nhỏ còn “yếu bóng vía”.
3. Nhiều quan niệm cũng cho rằng, bởi đình chùa, miếu mạo, nhà thờ thường được xây cất nơi phong cảnh u tịch, môi trường tốt nhất, toạ lạc nơi phong thuỷ bảo địa, bởi vậy mà dồn tất thảy vượng khí trong vùng, dư khí chẳng sót là bao. Nếu cất nhà ở cận “ghé hơi”, nơi có kết cấu trong mạnh ngoài yếu ấy, sinh khí sẽ bạo lực “thoi thóp”, thì chẳng thể có vận khí tốt. Với môi trường như vậy, nhất là đối với những người sẵn lòng tin tưởng thần linh, đương nhiên là không thích hợp bám trụ, và càng không có lợi cho sức khoẻ, cả về thể xác lẫn tâm hồn.
4. Đình chùa, miếu mạo, nhà thờ đều thuộc những nơi công cộng, thường tập trung đông đúc con nhang đệ tử, tín đồ, ồn ào đủ mọi thứ âm thanh (tiếng cầu kinh, mõ khua, trống rung, chuông đổ hồi …), môi trường thiếu sự yên tĩnh, bởi vậy đó không phải là nơi cư trú lý tưởng.
5. Nơi đô thị sầm uất, rất nhiều am thờ được thiết lập trong những nhà lầu trong ngõ, môi trường rất ồn ào, uế tạp. Phong thuỷ học cho rằng, ở những nơi thờ cúng ấy dù có khói hương nghi ngút, đèn nến sáng choang cùng tiếng mõ, tiếng cầu kinh râm ran, cũng chẳng phải là nơi giáng lâm của chính thần, chính phật mà có tới thì phần lớn là những thần linh cấp thấp, lại có những kẻ đồng bóng lừa bịp mượn danh thần phật, rêu rao cầu được ước thấy để loè thiên hạ, khiến người ta nhẹ dạ cả tin tưởng thật. Tuy về mặt khoa học mà nói thì chẳng có trở ngại gì với mọi người, nhưng về mặt môi trường nó sẽ tạo nên cảm giác âm u, không có lợi cho sự cư trú cùng sức khoẻ của cả thể xác và tâm hồn của con người.
Cốt lõi của phong thuỷ học truyền thống là chú trọng vào việc nghiên cứu vấn đề trạng thái khí trường, mà 2 loại khí âm dương có cân bằng nhau không, thì đối với sức khoẻ về thể xác và lành mạnh về tâm lý của con người đều có thể sản sinh ảnh hưởng rất lớn. Lý thuyết phong thuỷ cho rằng, nơi cận kề với miếu đường (đình chùa, miếu mạo, nhà thờ …) bởi tập trung quá dầy, quá nhiều khí u oán, tức “Âm khí”, bởi vậy mà sống quá gần những nơi đó là không tốt. Những nơi đó thường làm cho trường khí hoặc năng lượng sát chung quanh bị nhiễm mà ảnh hưởng tới môi trường sinh thái của cư dân. Qua đó cho thấy tại sao xưa kia các cụ ta thường xây dựng đình chùa biệt lập ngoài cách đồng xa làng xóm một chút.
Có điều, ngày nay dân số ngày một tăng, quỹ đất dành cho thổ cư ngày một thu hẹp, nên xuất hiện cư dân ngày càng tiến sát tới những nơi linh thiêng cấm kỵ, thậm chí có kẻ còn ngang nhiên biến cả đất đình chùa thành đất ở, đó là một thực tế, khó thay đổi. Là những người hiện đại, chúng ta cần có cách nhìn khoa học về vấn đề này. Khi chúng ta thiết lập một thế giới quan khoa học, lấy chính khí áp tà khí, thông thương thì đình chùa, nhà thờ là nơi phong cảnh u nhã, đắc địa, cho ta cảm giác đó là môi trường thích hợp cho sự sinh sống, nhưng phải hiểu rằng đó là nơi sinh hoạt tâm linh của cộng đồng, là tài sản công cộng, không vì lấy nệ “khoa học” mà xâm phạm.
(Theo 100 câu hỏi về phong thủy nhà ở)
1. Sao Nguyệt Kiến chuyển sát: kỵ động thổ
Ngày xuất hiện trong tháng (âm lịch):
Tháng 1, 2, 3: ngày Mão; tháng 4, 5, 6: ngày Ngọ; tháng 7, 8, 9: ngày Dậu; tháng 10, 11, 12: ngày Tý.
2. Sao Thiên Địa Chính Chuyển: kỵ động thổ
Ngày xuất hiện trong tháng (âm lịch):
Tháng 1, 2, 3: ngày Quý Mão, Tân Mão; tháng 4, 5, 6: ngày Bính Ngọ, Mậu Ngọ; tháng 7, 8, 9: ngày Đinh Dậu, Tân Dậu; tháng 10, 11, 12: ngày Canh Tý, Nhâm Tý.
Tranh cát tường |
3. Sao Lỗ Ban Sát: kỵ khởi tạo
Ngày xuất hiện trong tháng (âm lịch):
Tháng 1, 2, 3: ngày Tý; tháng 4, 5, 6: ngày Mão; tháng 7, 8, 9: ngày Ngọ; tháng 10, 11, 12: ngày Dậu.
4. Sao Phủ Đầu Sát: kỵ khởi tạo
Ngày xuất hiện trong tháng (âm lịch):
Tháng 1, 2, 3: ngày Thìn; tháng 4, 5, 6: ngày Mùi; tháng 7, 8, 9: ngày Dậu; tháng 10, 11, 12: ngày Tý.
Theo Bàn về lịch vạn niên
Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Thu Hương (##)
► Mời các bạn đọc thêm: Danh ngôn cuộc sống, những lời hay ý đẹp và suy ngẫm |
Người tuổi Tị thông minh, khéo léo, luôn có sức cuốn hút với người khác giới.Trong tình yêu hôn nhân, họ cũng có yêu cầu rất cao đối với bạn đời. Vậy người tuổi Tị hợp với tuổi nào? Người có tính cách ra sao mới giúp cho người tuổi Tị có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc? Người sinh năm Rắn đầu óc thông minh, giỏi lên kế hoạch, hợp với công việc về chính trị hay kinh doanh. Họ cũng hiếm khi để lộ cảm xúc cá nhân, luôn kiểm soát bản thân rất tốt.
Người tuổi Tị tính tình trong nóng ngoài lạnh nên hay bị người khác hiểu lầm. Bản chất họ trong sáng, đơn thuần, song lại vì thế mà dễ bị người khác làm tổn thương, từ đó trở nên nghi ngờ và cảnh giác hơn.
Tính cách như vậy nên họ rất cẩn trọng khi lựa chọn bạn đời. Vậy nữ tuổi Tị hợp với tuổi nào? Con giáp nào sẽ là người vợ hoàn hảo cho nam tuổi Tị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.