Mơ thấy quả cà chua: Sẽ có thành công –
Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Quỳnh Mai (##)
Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Quỳnh Mai (##)
Tướng mặt biểu thị mệnh phú quý hay nghèo khổ của chủ nhân
Người có tiền tài thì thường mặt vuông, người có nhiều đất đai thì thường phần lưng dài. Người có dáng phú quý thường mặt như trăng tròn, hình thể cân đối. Khi ngẩng đầu nhìn lên thì cơ thể cũng theo đó mà cử động, khi nói chuyện với người khác thì cơ thể cũng chuyển động theo, nhìn gần thì xinh tươi mà nhìn xa thì uy nghi, khi mới nhìn thì như mặt trăng bị che lấp, nhìn lâu mới cảm thấy rực rỡ hài hòa.
Nếu diện mạo từ tốn, phong vận anh tú thì tuyệt đối không phải người thường. Ngoài ra, xương gò má nối với tai thì là mệnh trường thọ, nếu hướng lên trên vào bộ vị Thiên thương thì cả đời sống qua ngày. Thông thường có 7 loại cốt hình: Thanh, kỳ, cổ, quái, tú, dị, đoan, cần phải xem có thần khí hàm chứa bên trong 7 loại cốt hình đó hay không.
Thanh mà không có thần thì gọi là “hàn”;
Kỳ mà không có thần thì không có uy;
Cổ mà không có thần thì gọi là “tục”;
Quái mà không có thần thì thường khốn nhục, không may mắn;
Tú mà không có thần thì gọi là “bạc”;
Dị mà không có thần thì thường suy yếu;
Đoan mà không có thần thì gọi là “thô”.
Nếu 7 loại hình thể này lần lượt có thần khí hàm chứa bên trong thì là người phi phàm.
Người nhìn xa thì chí hướng lớn, người nhìn lên thì tâm chí cao, người nhìn ngang thì tâm địa lương thiện. Nhìn xuống dưới, nhìn liếc, nhìn trộm là tướng hung ác.
Nếu mắt lồi lên thì thường vận mệnh chẳng thể dài lâu, tinh thần luôn trong trạng thái bất ổn. Lông mày và mắt bằng thì là đạo sĩ hoặc tăng nhân. Nếu muốn thành phương trượng thì đỉnh đầu phải có xương phục tê. Nếu trong mi mắt có sát khí, cho dù xuất gia cũng khó thành danh. Mày mắt rõ ràng, cốt khí thanh thì người này những năm trẻ tuổi có thể đã được thành danh. Mày mắt rõ ràng nhưng cốt khí tục thì cho dù biết viết văn cũng khó thành danh.
Người giàu có thì hình thể tốt. Quý nhân quý là vì trong mắt có thần khí. Quý và phú thường dễ hình dung phán đoán sai, nếu tướng của người không quý lại giống quý nhân cuối cùng cũng sẽ quý. Nếu hình tướng không nghèo nhưng lại giống nghèo thì cuối cùng cũng sẽ nghèo khổ.
Như vậy làm thế nào để phán đoán được quý nhân trong nghèo khổ? Ở đây cần phải quan sát tình trạng của xương dịch mã. Vậy người giàu lại là mệnh bần tiện thì làm thế nào để phân biệt? Ở đây cần phải xem có đặc điểm ngực cao thẳng, xương mỏng, thần khí đục hay không.
Tuổi thọ của con người làm thế nào để thấy được? Cần phải hiểu được thanh danh của người đó, xem cốt khí có phải thanh tú không. Nếu khí ngắn xương lộ thì thường khó giữ được tính mạng. Tai trắng môi hồng, mi thanh mắt tú, mũi như ống trúc, lại thêm khuôn mặt có Lục phủ tương hỗ hô ứng thì người đó cả đời phú quý. Mũi cao, sống mũi đứt đoạn khi còn nhỏ có thể mất người thân và anh em ruột. Lông mày to và ngắn là người không có anh em. Vành tai không rõ chủ hiếm muộn về đường con cái.
Nhân bánh tét được làm nhiều loại như chuồi, dừa, mỡ, đậu xanh. Vì vậy, nguyên liệu gói bánh gồm dừa khô, nếp dẻo thơm, chuối, đậu xanh cà, mỡ, lá chuối phơi khô, dây từ cọng lá chuối để cột bánh...
Dừa được nạo để lấy thịt vắt nước cốt nấu với nếp và làm nhân bánh.
Vo nếp thật sạch rồi mang nấu với nước cốt dừa để có độ béo thơm.
Đậu cà ngâm cho mềm, đãi vỏ lại cho thật sạch, xong nấu cho thật chín, đem xào với hành, chút dầu hay mỡ, nếm gia vị muối, tiêu, bột ngọt cho vừa ăn.
Đậu xanh mặn và ngọt được vo thành nắm to để làm nhân bánh.
Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng chờ gói bánh.
Mỗi người chia nhau từng công đoạn để cho ra những đòn bánh tét thơm ngon.
Xếp lá ngang và dọc nằm xen vào nhau, xếp cho lớp lá lớn nằm giữa. Xúc nếp đổ vào giữa lá, dàn đều nếp ra theo chiều dài.
Cho nhân đậu xanh vào giữa nếp.
Phần nếp có màu xanh vì được nấu với lá dứa xoay nhuyễn, để tạo thêm sự phong phú và đẹp mắt cho món bánh tét ngày Tết. Nhân loại này có thể gồm đậu cà và mỡ.
Nước ta là một quốc gia ở khu vực nhiệt đới gió mùa.Thiên nhiên có nhiều phần ưu đãi, nhưng thời tiết thường diễn biến một cách bất thường “sớm ngăn bão giông, chiều ngăn nắng lửa”. Hay như nhà thơ Trần Đăng Khoa từng viết:
"Những trưa tháng sáu
Nước như ai nấu
Chết cả cá cờ
Cua ngoi lên bờ
Mẹ em xuống cấy…"
Đứng trước những thực trạng đầy cam go, khắc nhiệt của tự nhiên, con người có yêu cầu bức thiết về nơi ở, an toàn, đảm bảo về sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, để quá trình sinh hoạt, lao động sản xuất, học tập nghiên cứu, đạt hiệu quả cao nhất. Và môn khoa học phong thủy đã ra đời, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đó
Phong thủy là gì? Theo nghĩa chiết tự thì “phong” có nghĩa là gió, là những luồng không khí chuyển động trong không gian, có tác động ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống con người. “Thủy” là chế độ nước, bao gồm cả mạch nước ngầm, và hệ thống nước lộ, như sông, suối, ao, hồ.Như vậy bộ môn này không có gì cao siêu thần bí, ngược lại nó rất gần gũi và có giá trị thực tiễn lớn lao trong cuộc sống con người, xã hội.
Định nghĩa một cách đầy đủ thì phong thủy là toàn bộ hệ thống lý luận về đặc điểm địa hình, các nhân tố môi trường (hướng gió, chế độ nước, núi non,…)và quá trình tác động qua lại giữa chúng và cuộc sống con người (sức khỏe, cát – hung, thịnh – suy của người sống trên đó ), phong thủy còn phương pháp lựa chọn, thiết kế xây dựng nhà ở và âm phần.
Phong thủy âm trạch luận đoán về vấn đề âm phần, mộ của người đã khuất đối với các thành viên khác trong gia đình
Phong thủy dương trạch bao gồm các công trình kiến trúc nhà ở, biệt thự, văn phòng, thị trấn, thị tứ, trung tâm thương mại…
Phong thủy ra đời từ rất lâu rồi, với đặc điểm của nền văn minh nông nghiệp “dĩ nông vi bản”, thì việc lựa chọn nơi ở tiện cho việc sinh hoạt và sản xuất đã có từ rất lâu. Ở Trung Quốc từ thời kỳ cổ đại Hạ - Thương – Tây Chu, phong thủy đã manh nha, mầm mống. Bộ môn này được các bậc học giả, hệ thống hóa, khái quát hóa, thành hệ thống lý luận cơ bản, và các thế hệ về sau nghiên cứu phát triển thêm học thuyết này.
Ở Trung Hoa người đầu tiên có công trong bộ môn khoa học này là Quản Lộ, ông sống vào thời kỳ Tam quốc (184 - 280 sau CN). Quản Lộ tự là Công Minh, là người Bình Nguyên, nay thuộc tỉnh Sơn Đông, ông là người dung mạo thô xấu, gọi là dị tướng, tính khí lông bông, ham rượu. Quản Lộ xuất thân trong một gia đình trí thức nhỏ thời bấy giờ. Khi còn nhỏ, ông là người ham tìm hiểu khám phá về thiên văn, địa lý phong thủy. Lúc trưởng thành ông tinh thông Dịch lý huyền cơ, nổi tiếng dự đoán, ứng nghiệm như thần. Có lần, Quản Lộ còn đoán số cho Tào Tháo.
Về phong thủy – địa lý, ông giỏi cả về âm trạch lẫn dương trạch. Tác phẩm của ông về môn khoa học này là “Quản Thị địa lý chỉ mông”, gồm 10 cuốn, 100 thiên, nội dung rất sâu sắc, huyền bí
Quách Phác đời Tấn tự là Cảnh Đôn, sinh ra tại Hà Đông nay thuộc tỉnh Sơn Tây. Ông sống vào thời Tấn (276 - 324). Sách Thái Bình quảng ký viết về ông: “Quách Phác hiểu biết bao la, biết thiên văn, địa lý, quy thủ long đồ, hào tượng sấm vĩ, bói dịch bằng mai rùa, cỏ thi, lời sấm ngữ, đặt mộ,chọn đất ở… không gì là không tinh thông”. Ông để lại hai cuốn tài liệu “Táng thư” (âm trạch), “Tướng địa thuật” (Dương trạch)
Dương Quân Tùng đời Đường : tên húy của ông là Ích, tự Thúc Mậu, Quân Tùng là biệt hiệu. Ông sống vào thời nhà Đường (617 - 907), sinh tại Quảng Châu. Dương Tùng Quân từng giữ chức quan trông coi việc xem thiên văn, dự đoán vận mệnh quốc gia, phong thủy địa lý, tế lễ quan trọng trong triều đình. Trước khi Hoàng Sào khởi nghĩ lật đổ triều Đường, ông tiên liệu được việc này và về quê ở ẩn.
Dương Quân Tùng, soạn sách “Chính long tử kinh”, mở đầu cho học thuyết phong thủy Loan đầu*
Trải qua mấy thế kỷ loạn lạc, đến đời Tống, Lại Văn Tuấn kế thừa sự nghiệp của các danh sư trước đó. Lại Văn Tuấn tự là Thái Tố, làm quan tại Phúc Kiến. Là một danh gia địa lý – phong thủy
Trần Đoàn đời Tống, tự là Đồ Nam, hiệu là Hy Di, người An Huy. Ông từng có cơ duyên gặp Vua Tống Thái Tổ, khi còn nhỏ, được mẹ đưa đi chạy loạn. Sinh thời được chứng kiến Vua Tống gây dựng cơ nghiệp thái bình. Ông tinh thông dịch lý, âm dương ngũ hành, tò tường vạn sự, là tổ sư môn Tử vi đẩu số, Hà lạc bát tự, về phong thủy, ông cũng có đóng góp lớn lao, học thuyết của ông ứng dụng nhuần nhuyễn Kinh dịch vào phong thủy, từ khí suy ra lý
Lưu Cơ đời Minh tự là Bá Ôn. Ông là người Triết Giang. Lưu Cơ là quân sư xuất sắc giúp vua Thái Tổ Chu Nguyên Chương khởi nghĩa nông dân, đánh đuổi, đạp tan ách đô hộ của nhà Nguyên, dựng nên triều Minh (1368 - 1644). Về học thuật, ông soạn sách “Kham dư mạn hứng” nội dung của sách là những điều ông tâm đắc và bí kíp về địa lý phong thủy. Hiện nay tài liệu này vẫn còn được lưu truyền, biên soạn và học tập
Ở nước ta, phong thủy bắt đầu từ thời Hùng vương dựng nước, Vua Hùng định đô ở Phú Thọ, chọn thế đất có 99 ngọn núi quy tụ,như 99 con voi cùng triều về, vượng khí chói chang, dựng nên cơ nghiệp đế vương truyền tới 18 đời vua
Đến Vua Thái Tổ Lý Công Uẩn dời kinh đô từ Hoa Lư – Ninh Bình về Đại La năm 1010, mà nay là thủ đô Hà Nội cũng là một quyết định sáng suốt, có tầm nhìn chiến lược về phong thủy…Trong chiếu dời đô Vua viết:
“Xưa nhà Thương đến đời Bàn Canh năm lần dời đô, nhà Chu đến đời Chu Thành Vương ba lần dời đô, há phải các vua thời Tam Đại; ấy theo ý riêng tự tiện dời đô. Làm như thế cốt để mưu nghiệp lớn, chọn ở chỗ giữa, làm kế cho con cháu muôn vạn đời, trên kính mệnh trời, dưới theo ý dân, nếu có chỗ tiện thì dời đổi, cho nên vận nước lâu dài, phong tục giàu thịnh. Thế mà hai nhà Đinh, nhà Lê lại theo ý riêng, coi thường mệnh trời, không noi theo việc cũ Thương Chu, cứ chịu yên đóng đô nơi đây, đến nỗi thế đại không dài, vận số ngắn ngủi, trăm họ tổn hao, muôn vật không hợp. Trẫm rất đau đớn, không thể không dời.
Huống chi thành Đại La, đô cũ của Cao Vương, ở giữa khu vực trời đất, được thế rồng chầu hổ phục, chính giữa nam bắc đông tây, tiện nghi núi sông sau trước. Vùng này mặt đất rộng mà bằng phẳng, thế đất cao mà sáng sủa, dân cư không khổ thấp trũng tối tăm, muôn vật hết sức tươi tốt phồn thịnh. Xem khắp nước Việt đó là nơi thắng địa, thực là chỗ tụ hội quan yếu của bốn phương, đúng là nơi thượng đô kinh sư mãi muôn đời.
Trẫm muốn nhân địa lợi ấy mà định nơi ở, các khanh nghĩ thế nào?” (Trích Chiếu dời đô – Lý Thái Tổ)
Tả Ao tiên sinh, một người Việt Nam là học trò chân truyền của môn địa lý, phong thủy, là người đặt nền móng và đưa phong thủy nước ta lên một tầm cao mới. Cụ Tả Ao tên thật là Nguyễn Đức Huyên, quê tại làng Tả Ao, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Cụ sống vào thời Vua Lê – Chúa Trịnh, không rõ năm sinh, năm mất. Sinh thời, cụ xuất thân trong một gia đình nghèo khó, thân mẫu bị bệnh, cụ theo một thầy thuốc Tàu sang Trung Hoa học về y thuật và xin thuốc để trị bệnh cho mẹ. Trong quá trình học tập, cụ chữa khỏi mắt cho một thầy địa lý người Hoa. Thầy địa lý thấy cụ là người chí hiếu, chí tình, tận tâm, trung hậu, đĩnh ngộ hơn người, nên đã đem toàn bộ bí kíp về địa lý – phong thủy truyền lại cho cụ, chỉ sau một năm cụ nhuần nhuyễn, tinh thông môn khoa học này. Sau này về nước cụ vừa dùng y thuật chữa bệnh, khi nào cần thiết thì cụ mới dùng tới môn địa lý phong thủy, tuy nhiên, về phong thủy danh tiếng của cụ lẫy lừng trong nước. Di sản để lại của cụ gồm có sách “Địa đạo diễn ca” và “Dã đàm Tả Ao”, được coi là tài liệu quý hiếm về chuyên ngành địa lý, phong thủy. Ngày nay, sách của cụ vẫn được in ấn, xuất bản, lưu hành, nghiên cứu.
Cụ La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp. tên húy là Minh, tự là Quang Thiếp, cụ sống vào thời Tây Sơn, từng giúp vua Quang Trung trù liệu kế hoạch đuổi quân Thanh xâm lược, lo công việc nội trị, đổi mới về kinh tế, sản xuất, và văn hóa giáo dục. Theo sách Tử vi nghiệm lý của cụ Thiên Lương, thì Phu tử mệnh lập tại Tỵ, đắc Thiên cơ thế vượng, văn tinh hội hợp rất mạnh, nên cụ nổi tiếng thông minh quán chúng, văn chương nổi tiếng. Không những thế, Thiên cơ còn là một sao học thuật, cụ nổi tiếng về nhâm độn và địa lý, phong thủy. Tiếc rằng, các thế hệ sau như chúng ta không được học tập di sản của cụ.
Cụ Nguyễn Sinh Khiêm – anh trai Hồ Chủ tịch cũng là một nhà phong thủy nổi tiếng. Theo “Búp sen xanh” của Sơn Tùng, “Những người thân trong gia đình Bác Hồ”, thì cụ Nguyễn Sinh Khiêm là một trí thức yêu nước chân chính, xuất thân từ Nho học, cụ được kế thừa và truyền dạy về thuật phong thủy, sinh thời cụ tư vấn, hướng dẫn người khác thiết kế nhà ở, bằng một phương pháp độc đáo và sáng tạo của riêng cụ. Cụ cũng là người có công lao đối với nên phong thủy của dân tộc.
Giáo sư Vũ Kiêu có viết về thời dựng nước của dân tộc ta:
"Cuộc mưu sinh vất vả khôn cùng
Đường lập nghiệp gian nan xiết kể
Nào rừng rậm, đầm lầy, núi thẳm, sông sâu há quản xông pha
Nào hổ báo, kình nghê, bão giông, bệnh tật, lấy gì bảo vệ…?"
Ngày nay, chúng ta sống trong một xã hội thái bình, không còn chiến tranh, nghèo đói đe dọa nữa. Đã xa rồi cái thời kỳ con người không thể làm chủ tự nhiên, luôn luôn bị chi phối, lệ thuộc, và nơm nớp lo sợ. Cuộc sống của chúng ta càng văn minh, nhân ái và hạnh phúc, thì vấn đề xây dựng, thiết kế, các công trình nhà ở, dân sinh, dân sự càng phải khoa học, hợp lý. Và vì lẽ đó, giá trị của phong thủy lại càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn.
Thủy Lưu sưu tầm
o nguyên tắc phong thủy, nhà vệ sinh đặt ở khu vực này sẽ khiến ngôi nhà bị uế khí, gây ảnh hưởng đến vận khí, đặc biệt là sức khoẻ của gia đình.
Khu vực trung tâm của ngôi nhà được ví như lá phổi để điều quản không khí sinh hoạt chung của cả gia đình. Vì thế nếu đặt nhà vệ sinh ở khu vực trong phong thủy là điều cấm kỵ, gia chủ rất dễ đau ốm và dễ xảy ra cãi cọ…. Chưa nói đến việc bất tiện trong việc lắp đặt hệ thống cấp thoát nước sẽ buộc phải chạy vòng qua phía dưới các khu sinh hoạt của nhà ở, vừa không tiện lại khó sửa chữa nếu như có sự cố gì. Ngoài ra, cửa phòng vệ sinh rất kỵ xung chiếu (đối diện) với bếp ăn, phòng ngủ và cửa chính. Cửa chính được gọi là “khí khẩu”, là nơi tiếp thu vận khí từ bên ngoài vào trong nhà. Nếu cửa phòng vệ sinh hướng ra cửa chính, những khí tốt và tài lộc của gia chủ sẽ bị cản lại, không khí sinh hoạt gia đình sẽ không được hòa thuận, vui vẻ, dễ xảy ra xung đột, cãi lộn. Nếu đối diện với cửa nhà bếp hoặc chính diện với bếp ăn, sự hôi hám và luồng khí âm từ nhà vệ sinh sẽ “ám” vào thức ăn, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bệnh tật , đau ốm liên miên. Phòng vệ sinh mang biểu tượng của Thủy khí, nhà bếp mang biểu tượng của Hỏa khí. Hai phòng này nếu đối diện nhau sẽ gây nên sự xung khắc lớn, gây hao tốn tài của và mang bệnh tật đến cho gia chủ.
Có thể thấy, một bước sai lầm trong việc đặt vị trí của nhà vệ sinh sẽ kéo theo đó không ít tác hại. Nhịp sống mở,con người đã dần dần ý thức trong việc sử dụng nhà vệ sinh không chỉ là nơi dùng để tắm rửa, vệ sinh thông thường nữa, mà thay vào đó là sự trau chuốt , tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất như họa tiết viên gạch lát nền hay đến hình thức của bàn cầu cũng được rất chú trọng, để biến nhà vệ sinh còn trở thành một nơi lý tưởng giúp hòa dịu áp lực cuộc sống, giải phóng thể xác cũng như tinh thần sau một ngày làm việc vất vả. Nhưng nếu thiết kế như ở trên thì vô hình chung đã biến nhà vệ sinh trở thành một nơi gieo “mầm họa”. Vậy khắc phục như thế nào, sửa chữa ra sao mới thuận?
Ắt hẳn việc gia cố lại nhà vệ sinh không phải là việc dễ dàng với mỗi gia đình. Với nhà đã hoàn thiện thì việc thay đổi thiết kế là việc tương đối khó, dễ phát sinh nhiều chi phí và phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của gia chủ. Vậy trong trường hợp nguồn tài chính hạn hẹp, không thể đập đi xây mới lại căn nhà thì không lẽ phải chịu “sống chung với lũ”? Thạch anh bảo bình thủy hóa giải được điều này. Theo nghiên cứu, thạch anh bảo bình thủy được làm từ đá thạch anh dương khí rất mạnh, có tính chất hút âm khí trong nhà vệ sinh hóa giải một phần lớn khí xấu trong nhà vệ sinh giúp cải thiện sức khỏe, gia đạo và tài lộc. Khi sử dùng thạch anh bảo bình thủy nên có chứa nước bên trong để tăng uy lực. Khi khí đá trong bình chuyển màu vàng hoặc xám thì lấy nước sạch lau rửa rồi cho vào vị trí cũ. Chỉ với phương cách đơn giản này, có thể vừa khắc phục và giảm thiểu đáng kể những vận “xấu” do việc thiết kế nhà vệ sinh sai vị trí, đồng thời còn mang lại cho gia đạo thêm nhiều bình an và may mắn.
Tu trăm năm mới chung một chuyến thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng, đó là câu nói dân gian về duyên phận nhân sinh, gặp nhau bởi chữ duyên, gắn kết đời nhau bởi chữ nợ, trân quý cơ duyên này cũng chính là trân quý bản thân mình vậy.
Vợ chồng là thiếu nợ lẫn nhau sao? Vợ chồng là nợ nghiệp nhau sao? Duyên vợ chồng như thế nào mới có thể chấm dứt đây? Vợ chồng lại là cái gì duyên mà kết thành đây? Tục ngữ có câu:“Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Ý câu này là, những người có thể ngồi chung trên một chuyến thuyền đều là người hữu duyên, còn có thể kết thành vợ chồng thì giữa họ với nhau mối duyên càng sâu đậm. Nói cách khác, quan hệ vợ chồng là loại sâu sắc nhất trong tất cả các loại duyên phận, chỉ có điều là trong những duyên này có thiện có ác.
Duyên vợ chồng nhìn chung đến từ ba loại duyên dưới đây:
Duyên đến từ việc người này có ân với người kia
Con người trong những lần gặp nhau, nếu người này có ân với người kia, khiến họ cảm động khôn nguôi, và nguyện ý báo ân trả nợ, thì vào kiếp sau một người sẽ là nam còn người kia là nữ, bởi nguyện ước thiện lành trong quá khứ mà kết thành vợ chồng.
Ví dụ, khi bạn rơi xuống nước, lúc đó không ai nguyện ý cứu bạn, nhưng lại có một người dũng cảm quên mình vì bạn, mặc kệ có cứu sống hay không, bạn vẫn ghi lòng tạc dạ ân nghĩa này. Vì đền ân cứu mạng, bạn vào kiếp sau sẵn lòng làm thân trâu ngựa báo đáp. Loại tình huống này chính là duyên vợ chồng vì báo ân mà kết thành.
Trong các loại duyên vợ chồng, loại duyên vợ chồng này có thể hạnh phúc mỹ mãn nhất, bởi vì sâu thẳm trong ý thức của một người tồn tại ý niệm dâng hiến một cách không oán không hối, nên hai bên đều có thể hạnh phúc. Tuy nhiên, loại vợ chồng này không bảo đảm là không cãi nhau hoặc không ly hôn, nếu cá tính không hợp thì vẫn sẽ có vấn đề ma sát khi sống chung.
Duyên mà người này thiếu nợ người kia
Nếu như duyên vợ chồng kết thành từ việc người này thiếu nợ người kia, thì chúng ta có hai loại nợ nần được tính đến. Một là khoản nợ tiền tài, hai là khoản nợ tình cảm, cũng có những khoản nợ khác, nhưng hai loại trên vẫn là chính yếu.
Ví như nếu kiếp trước bạn là đàn ông, bị một người con gái phụ bạc, lừa gạt tình cảm, cảm thấy không cam lòng. Như vậy kiếp sau bạn sẽ còn gặp lại cô ấy. Khi cô gái này gặp được bạn, cô sẽ nắm chặt bạn, không bao giờ để bạn chạy trốn nữa. Đây chính là vợ chồng vì khoản nợ tình cảm mà kết thành.
Một ví dụ khác như, khi nam nữ đang trong quá trình tìm hiểu, con trai lúc nào cũng là người chi trả mọi khoản. Nếu cô gái ham hưởng thụ điều này, mà lại không thành tâm muốn kết giao, khi đã lợi dụng được một thời gian liền lạnh lùng rời đi, như vậy người con trai đương nhiên sẽ rất không cam tâm. Nếu là vậy, cô gái này trong kiếp sau sẽ còn gặp người con trai này, cô gái khi đó cũng sẽ có tiền, nhưng rất nhiều tiền của cô đều bị anh ta tiêu hết, hoặc cuối cùng đều thuộc về anh ta. Trường hợp này là vợ chồng vì khoản nợ tiền tài mà kết thành. Dẫu đây là vì ác duyên mà kết thành vợ chồng, nhưng chỉ cần trong quá trình sống chung tại kiếp này có thể làm việc chăm chỉ, không so đo với nhau khi ở chung, thì vẫn có cơ hội sống hạnh phúc.
Nhân duyên thiếu nợ lẫn nhau
Loại duyên thiếu nợ lẫn nhau này, tức là nợ qua nợ lại nhưng là nợ tiền tài và tình cảm là phần nhiều. Nói cách khác, nếu đôi bên khi tìm hiểu, đã nợ nhau các khoản tiền tài và tình cảm như trên, họ kiếp này gặp lại kết thành vợ chồng, vừa vặn dễ dàng giúp nhau trả nợ.
Lúc này cũng có thể nói, vợ chồng kết thành chính là vì cân bằng nhân quả. Chính vì có nhân quả nên “quan hệ” giữa con người với nhau liên tục được cân bằng, không tồn tại bất công.
Vì vậy, bất kì ai khi đã nên duyên vợ chồng, cần phải quý trọng nhau mà chung sống, vì khoản nợ này sẽ còn thay đổi. Không được oán giận người kia, không được oán trời trách đất, vì oán thán sẽ khiến món nợ kia trả hoài không hết! Hoặc món nợ đã mắc càng ngày càng nặng hơn! Trong loại duyên vợ chồng này, bởi vì hai bên đối với nhau đều đòi hỏi bên này phải trả nợ bên kia, nên thường xuất hiện tính toán và tranh chấp. Tuy nhiên, hai bên chỉ cần thay đổi suy nghĩ, dùng thái độ cam tâm tình nguyện mà đối đãi với người kia, như vậy khoản nợ này sẽ nhanh chóng được trả hết.
Duyên vợ chồng tốt nhất
Trên đây là nói về các loại yếu tố kết thành duyên vợ chồng. Nếu dùng số mệnh con người để xem, các loại thiện ác trong duyên vợ chồng cũng phần nào nói lên bạn có hạnh phúc hay không, những người vì ác duyên mà thành vợ chồng, lại càng không cần phải nói. Tuy nhiên, nếu hai bên phù hợp ba điều kiện dưới đây, bất kể là loại vợ chồng duyên gì cũng có thể hưởng hạnh phúc. Vì vậy, khi bạn chọn người phối ngẫu, ba nhân tố này là rất quan trọng:
Một, hai bên cá tính tương hỗ.
Hai, hai bên đều kính trọng lẫn nhau.
Ba, hai bên đều là người có trách nhiệm.
Nói cách khác, điều kiện bên ngoài, vinh hoa phú quý hay không cũng không phải chỉ tiêu hạnh phúc hay không.
Làm sao biết duyên vợ chồng đã kết thúc hay chưa?
Bên cạnh đó, khi chung sống tại kiếp này, vợ chồng cãi nhau là chuyện thường tình. Tuy nhiên, sau khi giằng co cự cãi không ai chịu ai, luôn sẽ có một người nhất định muốn ly hôn, nhưng người kia lại không chịu, điều này nói lên rằng khoản nợ lẫn nhau vẫn còn chưa hết, duyên vợ chồng này còn chưa kết thúc.
Ngược lại, nếu như trong quá trình chung sống, tình cảm vợ chồng nhạt nhẽo, chẳng ai lưu luyến ai. Điều này nói lên rằng khoản nợ giữa vợ chồng đã hết, vì vậy hai bên sống chung giống như bạn bè, chẳng lưu luyến bịn rịn.
Ngoài ra, qua việc chia tay cũng có thể nhìn rõ duyên vợ chồng đã kết thúc hay chưa. Bất luận việc chia tay này là tử vong, đi xa nhà, xuất gia, hay ly hôn.
Nếu như đôi bên khó lòng chia ly, lúc chia tay khóc nức nở, thì ắt hẳn ân oán vợ chồng này còn chưa trả hết, duyên vợ chồng vẫn còn.
Còn khi chia tay, oán hận lẫn sự bất mãn vẫn khuấy động tâm can hoặc không cam lòng, điều này nói lên rằng “khoản nợ” giữa các bạn vẫn còn chưa trả hết, kiếp sau gặp lại vẫn sẽ tiếp tục kết làm vợ chồng.
Hoặc lúc chia tay, cả hai giống như bạn bè, không oán hận, chỉ đau thương hoặc khổ sở một chút, nhưng không đến nỗi muốn níu kéo nhau, điều này nói lên rằng khoản nợ giữa vợ chồng các bạn cuối cùng có thể chấm dứt rồi.
Vợ chồng là nghiệp chướng sao?
Phật giáo thường nói, kết hôn là nghiệp chướng, cái này chủ yếu nói về giải thoát trong tu luyện. Dựa vào duyên vợ chồng trong quá khứ, bởi vì có ân oán tình thù chưa kết thúc, vì vậy đời này kết làm vợ chồng, mà trước khi ân oán tình thù chưa cân bằng, hai bên sẽ phải gắn kết với nhau, người này cản trở người kia, tạo thành chướng ngại trên con đường tu hành. Tuy nhiên, nếu các bạn mong muốn nhanh chấm dứt duyên vợ chồng này, có thể dùng lý trí mà suy nghĩ để cải thiện quan hệ đôi bên. Suy nghĩ cho lợi ích của đối phương là điều kiện tiên quyết để quyết định sự việc, chuyện cản trở lẫn nhau này có thể giải quyết được.
Ngoài ra, nếu như duyên vợ chồng của các bạn còn chưa kết thúc, mà bạn muốn tu hành, thì bạn có thể tận dụng khoản thời gian chung sống vợ chồng để hiểu rõ nhân tính. Việc này chính là giúp bạn thêm trí tuệ, bởi hiểu tận tường nhân tính con người không phải chuyện dễ dàng.
Nam và nữ đều có cả ưu và khuyết điểm, và khoảng thời gian chung sống của vợ chồng cũng chính là thời khắc bạn học tập ưu điểm của người kia, đây cũng là điều không dễ để tiếp thu. Đặc thù giữa nam nữ khác nhau rất lớn, ví dụ như mưu cầu dục vọng và giá trị quan của nam nữ khác nhau, sở thích hoặc nhu cầu tình cảm cũng không giống nhau v.v.., bạn chính là trong khi chung sống vợ chồng mà tự mình tìm hiểu, nếu làm được như thế thì đây cũng là tu hành rồi.
Duyên vợ chồng mặc dù là trở ngại giải thoát, nhưng nếu bạn có thể tận dụng tốt việc này để tìm hiểu nhân tính, thì cũng chính là có thể giúp bạn khai mở trí tuệ, chẳng phải đó là “đá kê chân” sao. Hãy tận dụng cho tốt cơ duyên này vậy.
► Lịch ngày tốt gửi đến độc giả những câu chuyện về thế giới tâm linh huyền bí có thật |
Thời gian: tổ chức vào ngày 2 tới ngày mùng 6 tháng 3 âm lịch.
Địa điểm: xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây cũ nay thuộc thành phố Hà Nội.
Đối tượng suy tôn: nhằm suy tôn các vị Lạc Long Quân, Âu Cơ, Linh Lang.
Nội dung: Hội Bình Đà diễn ra hàng năm có lễ rước lớn hoàn cung rất trang trọng linh thiêng, lễ rước và thả bánh vía xuống long cung. Các trò chơi dân gian có chọi gà, đánh cờ, rất thu hút được đông đảo người dân tham gia.
Đỏ may mắn
Đỏ may mắn cho năm mới - Ảnh: H.TR.
Chút sắc màu làm rực rỡ căn phòng - Ảnh: Home Designing
Khăn đỏ trải bàn - Ảnh: H.TR.
Màu đỏ luôn tượng trưng cho sự may mắn. Trong những ngày tết màu đỏ hiện diện khắp phố phường, trong nhà ngoài ngõ. Ở các không gian sống quan trọng trong nhà như trước cửa nhà, phòng khách, phòng sinh hoạt, bếp… chỉ cần sự hiện diện của sắc màu này là mọi thứ đều trở nên rực rỡ, không khí lễ hội như tràn ngập trong nhà.
Ngày xưa, khi dọn nhà đón nhà đón tết, người dân Việt Nam thường dùng giấy màu dán lại các bức vách trong nhà. Trong đó, phần trang trọng nhất trong nhà là bàn thờ sẽ được thay tấm giấy màu đỏ như một truyền thống.
Ngày nay, cuộc sống đã thay đổi, người ta đầu tư cho ngôi nhà nhiều hơn nhưng đôi khi không xem trọng các phong tục tập quán xưa. Trong những ngày này, nếu không có điều kiện để thay đổi màu sắc căn phòng, chỉ cần một chút màu đỏ nhấn nhá trên tường, trên chiếc salon hoặc chiếc khăn trải bàn… bạn cũng có thể gây bất ngờ, làm sống lại những căn phòng cũ kỹ.
Ngoài các vật dụng trang trí, có rất nhiều loại hoa lá, cây cảnh mang đầy sắc màu may mắn để bạn chọn trang trí trong nhà.
Hồng tươi thắm
Đào thắm cho phòng khách - Ảnh: H.TR.
Chút hồng đồng điệu trên vách, tranh và khăn trải bàn hoàn thành bức tranh đồng điệu, nồng ấm - Ảnh: Home Designing
Hồng gợi nhớ hình ảnh xác pháo, hoa đào. Trong những ngày tết, với những không gian mang tính truyền thống, màu hồng tươi thắm hiện diện trong những món đồ trang trí cũng tạo cảm giác nồng nàn, ấm áp.
Ở các vùng miền phía Bắc, sắc màu hoa đào càng cần thiết để sưởi ấm những không gian lạnh lẽo.
Vàng phú quý
Mang may mắn vào nhà - Ảnh: H.TR.
Màu vàng thể hiện sự sang trọng, phú quý - Ảnh: Home Designing
Mang nắng vào nhà - Ảnh: C.T.V.
Vàng là hình ảnh hoa mai, đồng thời cũng là sắc màu của vàng bạc, phú quý. Ở miền Nam, hình ảnh mai vàng ngày tết cũng đồng nghĩa với sự may mắn. Ngoài mai, có rất nhiều loại hoa truyền thống như cúc, vạn thọ, hướng dương… được dùng trang trí những ngày tết.
Trong những năm gần đây, các vật dụng trang trí nhà cửa ngày càng đa dạng phong phú. Những dây treo trang trí cùng những lời chúc, câu đối… rực trong sắc vàng, nhũ vàng cũng giúp các không gian sống nhà bạn như bừng sáng.
Sân vườn là khoảng không gian mang lại màu xanh thiên nhiên cho ngôi nhà. Các nhà phong thuỷ học cho rằng, nếu bô” trí sân vườn phù hợp với đạo phong thủy thì không những chủ nhà có được sức khỏe và tinh thần tốt mà còn có sự hưng vượng của trạch khí.
Vườn là bộ phận bao quanh nơi ở. Trong vườn thường có hoa cỏ, chim cá, ngọn giả sơn, cây cối, cây cầu nhỏ có dòng nước chảy qua, phôi hợp thêm với một vài nhà thuỷ tạ có thể làm cho ngôi nhà bạn giông như chốn bồng lai tiên cảnh. Ngôi nhà như thế mang vẻ đẹp của tự nhiên, làm cho phong thuỷ thêm tuyệt vời.
Cách bố cục hợp lý phụ thuộc vào phương hướng. Nếu phương hướng hợp lý có thể tạo ra một bầu không khí tuyệt vời, có lợi cho đời sông cũng như sự nghiệp của chủ nhà. Ngược lại, nếu những cảnh sắc trên mà không có phương hướng hợp lý thì sẽ tạo thành một bầu không khí khác thường, mang lại nhiều bất lợi cho cuộc sống và công việc của con người.
Để đảm bảo sự đồng điệu hài hòa giữa nhà ở và sân vườn, cần đặc biệt chú ý đến phương vị của sân vườn cũng như cây côi và các vật kiến trúc trên đó.
– Sân vườn nằm ở hướng Tây Bắc. Trừ khi cây cối nằm sát với ngôi nhà thì ngọn giả sơn hay bóng cây mới không ảnh hưởng đến ngôi nhà. Khi thiết kế, nên để ý đến vị trí của cây côi và cần để một khoảng đất trông.
– Sân vườn nằm ở hướng Đông Nam. Ánh mặt trời tràn trề làm con người luôn luôn cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, nếu cây cối quá nhiều thì ánh sáng tốt nhất là chiếu sáng từ phía sau.
– Bô” trí sân vườn hướng Nam, bạn và cây côi, hoa lá sẽ được tắm nắng, tạo cho tâm hồn thư thái, cơ thể khoẻ mạnh nhờ được bổ sung vitamin D.
– Sân vườn ở phía Bắc, nên để xa ngôi nhà, sau đó lấy vị trí của cây cối làm chủ thể và phối hợp với các khoảng đất trông để không tạo nên sự so le quá lớn về cảnh quan mà vẫn có thể ngắm cảnh sân vườn.
– Giữa những toà nhà cao tầng, không nên để một
khoảng sân vườn lọt thỏm ở giữa. Phong thuỷ truyền
thống cho rằng, sân giữa có cây cối và bể tích nước đều
là đại hung. Vì ở sân giữa phát ra Thổ khí (hơi đất)
tuân theo sự dịch chuyển tự nhiên của bốn mùa mà sinh ra, song lại bị các toà nhà xung quanh vây kín nên không thể theo kịp nhịp dịch chuyển gây ra trạng thái mất cân bằng. Mà nơi nào có Thổ khí (hơi đất) không Ổn định sẽ đem lại sự xáo trộn cho trạch khí.
Để dễ hiểu hơn, bạn có thể hình dung rằng, khi bên ngoài đã là mùa xuân và Thổ khí đang rất thịnh vượng, vậy mà ánh nắng mặt trời vẫn không chiếu được vào sân giữa, ở đó vẫn còn Thổ khí của mùa đông thì đó là trạng thái không cân bằng.
Bởi vậy, nếu có sân vườn nằm ở vị trí chính giữa các tòa nhà, thì phải chú ý tới yếu tố đón ánh nắng mặt trời, không nên trồng cây to và đặt bể nước, để khí áp và Thổ khí trong sân giữa cân bằng với bên ngoài mới có thể duy trì được vệ sinh và sức khỏe vượng khí của nhà ở và sân vườn.
Nếu diện tích vườn rộng rãi có thể có vườn trước và vườn sau. Phong thuỷ học cho rằng, vườn trước là để sinh tài lộc còn vườn sau là để người ở. Do đó cần phải có cách bố trí khác nhau.
Những vấn đề cần chú ý của vườn trước.
+ Vườn trước phải gọn gàng sạch sẽ, nhìn đẹp mắt, phải thường xuyên quét dọn để bảo đảm có một bầu không khí luôn trong lành thoáng mát
+ Lượng cây côi và hoa cỏ trong vườn phải phù hợp, thường xuyên tưới nước và cắt tỉa để giữ lá cây luôn xanh tcít.
+ Phải có hệ thống thoát nước thông thoáng, lớp rêu xanh ở dưới mặt đất không nên quá dàyề
+ Hướng Bạch Hổ (nếu cửa ở hướng Nam thì phía Tây là hướng Bạch Hổ), không nên trồng các loại cây cao to hoặc giàn hoa quá cao.
+ Vườn nhà không giông như công viên nên không nên đặt những hòn đá đứng đơn độc. Phong thuỷ học cho rằng nếu trong vườn có những hòn đá đứng đơn độc thì người trong nhà sẽ dễ bị bệnh.
+ Không nên để đồ phế phẩm, cát đá lộn xộn, hay đặt đá mài, cối đá trong vườn. Người xưa cho rằng làm như thế sẽ dễ gây bệnh hoặc cản trở vận may đến với gia đình.
+ Phía bên phải không nên xây hồ nước, không đặt những tảng đá lớn, chum nước hay ngọn giả sơn và nhà để xe. Nếu phạm phải “tam sát” này thì gia đình rất dễ xảy ra chuyện.
– Những điều kiêng kị khi sắp xếp vườn sau:
+ Không nên đặt ngọn giả sơn hay hồ nước, tháp nước tại vị trí này.
+ Không được đào giếng tại vị trí Bạch Hổ hay chính giữa của vườn sau (nghiêm trọng có thể làm hại người). Nên đặt giếng ở hướng Thanh Long.
+ Không nên đặt những hòn đá lớn, đá có hình dạng kì quặc hay cối đá, đá mài, gạch ngói ở giữa vườn sau.
+ Vườn sau không nên nằm đối diện với tường của nhà khác. Nếu không thể thay đổi được thì có thể dùng một ngọn giả sơn cao l,5m để che chắn.
+ Không nên trồng quá nhiều hoa cỏ và cây ăn quả ở vườn sau để tránh âm khí nặng nề. Cũng không nên trồng những loại cây có gai, cây to vì nó sẽ che chắn ánh sáng. Nếu nuôi các loài lục súc (lợn, trâu, dê, ngựa, gà, chó) thì phải giữ gìn vệ sinh, như vậy ngôi nhà mới sạch sẽ, thoáng mát.
+ Công thoát nước của vườn sau không được từ giữa vườn thoát ra (cổng trước mở ở đầu nguồn nước, cổng sau mở ở cuối nguồn nước), tốt nhất nên xây công thoát nước ở bên hướng Bạch Hổ.
+ Chậu hoa bằng đá, bằng bê tông ở vườn sau nên đặt ngang chứ không nên đặt thẳng.
► ## giúp bạn tra cứu lá số tử vi trọn đời chuẩn xác |
Hiện nay, việc chọn tuổi làm nhà có muôn vàn cách hiểu khác nhau gây ra nhiều sự lúng túng cho gia chủ.
Đối với những công việc lớn như xây dựng nhà cửa, việc chọn ngày lành tháng tốt cũng như lựa người hợp tuổi, hợp hướng trở thành một nhu cầu thiết yếu của nhiều gia đình. Hầu hết các trường hợp đều tính toán vận hạn theo kinh nghiệm dân gian. Hạn phụ thuộc vào số dư của tuổi. Chính cách tính này nên nhiều người cho rằng có thể vì làm nhà nên dẫn đến bị tai nạn, chết, hay đau ốm…
Hạn phụ thuộc vào số dư của tuổi
Chị Nguyễn Thị Ngần (Thanh Chương, Nghệ An) vẫn không tin vì làm nhà mà gia đình chị rơi vào cảnh bế tắc như bây giờ. Chị kể, năm 2003, là năm tuổi của chồng chị. Tuy nhiên, vì nhà cửa không yên ổn nên dù được cho là năm tuổi, vợ chồng chị vẫn quyết tâm làm nhà. Không ngờ, sau khi làm nhà xong anh bị tai nạn gãy chân. Chị mất việc làm, ở nhà chạy chợ. Cũng từ năm đó, gia đình chị như kiệt quệ về kinh tế. Tình cảm vợ chồng cũng gặp nhiều khó khăn. Trước khi làm nhà nhiều người khuyên, chồng chị hạn Kim Lâu nên không được làm nhà. “Tôi cũng đã nghe nói nhiều trường hợp làm nhà không được tuổi nên ảnh hưởng gia đình như chồng mất sau khi làm nhà hay gặp tai ương… Nhưng vì không mê tín nên tôi cho đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Thậm chí để yên tâm, khi làm lễ động thổ tôi lấy tuổi tôi làm chính trong nhà”, chị Ngần tâm sự. Đầu năm nay, anh Nguyễn Quốc Hải (Phan Bội Châu, Hải Phòng) lên kế hoạch xây nhà. Nhiều người quen lại bảo anh đừng làm vì năm nay không được tuổi. Tuy nhiên, vì nhu cần cần có chỗ ở, anh đã “mượn” tuổi ông chú ruột để làm nhà. Một khảo sát về cách tính tuổi làm nhà của 20 gia đình tại Trương Định (Hà Nội) cho thấy, 90% các gia đình tính toán vận hạn làm nhà theo kinh nghiệm dân gian, chỉ có 10% mời chuyên gia phong thủy tính tuổi, tính năm làm nhà hợp với gia chủ.. Theo TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA), ông cũng đã gặp những trường hợp người dân làm nhà sau đó cho rằng bị hạn dẫn đến những tai ương. Hầu hết các trường hợp này đều tính toán vận hạn theo kinh nghiệm dân gian. Cách tính tuổi làm nhà, hay còn gọi là cửu trạch. Cách tính cửa trạch được áp dụng như sau: Lấy tuổi âm của chủ nhà (thường là chồng) chia cho 9 được số dư. Số dư này sẽ ứng với các vận hạn hay mắn mắn khi làm nhà.Cụ thể, số dư 1 ứng với được phúc, dư 2 sẽ được đức, dư 3: bại (thất bại), dư 4: hư (hư hỏng, phải làm đi làm lại nhiều), dư 5: khốc (phải khóc lóc nhiều), dư 6: quỷ (bị quấy nhiễu bởi nhiều yếu tố), dư 7: tử (có khi chết người), dư 8: bảo (gặp nhiều của quý), dư 9: lộc (làm nhà sẽ có lộc).
Tính hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu KTS Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân cũng cho rằng, các hạn làm nhà thường là kinh nghiệm dân gian, không phải là yếu tố nhất quyết, chưa được kiểm chứng nên dễ gây hoang mang cho người dân. Vì thế, mọi người không nên lo lắng, nhất là những người đã trót làm nhà vào năm không được tuổi. Tuy nhiên, vì quan niệm “có kiêng có lành” nên người dân vẫn thường bằng các cách tính hạn. Trong đó, tính để tránh các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc là phổ biến. Cách tính này như sau: Những năm Tam Tai của các tuổi: Các tuổi Thân, Tí, Thìn thì tam tai tại các năm Dần, Mão, Thìn. Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất. Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại những năm Tỵ, Ngọ, Mùi. Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại những năm Hợi, Tý, Sửu. Những tuổi phạm vào năm Kim Lâu: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75. Những tuổi phạm Hoang Ốc: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75. Thông thường, nếu phạm một trong những hạn trên chủ nhà có thể mượn tuổi người hợp tuổi để làm nhà. Nếu phạm hai hoặc cả ba hạn thì không nên làm nhà.
=> Xem nốt ruồi biết số mệnh, vận hạn chuẩn xác |
Trong Phong Thần Diễn Nghĩa, một bài hát của Khương Tử Nha có một câu “Tẩy nhĩ bất văn vong quốc âm”, tức rửa tai không nghe điều khiến mất nước. Thời bấy giờ, khi Cơ Xương đang tìm người tài, nghe được có người hát câu này thấy vô cùng cảm khái, ông bèn kể cho những đại thần câu chuyện sau đây.
Những thánh nhân ngày xưa, kể cả nghe đến việc vua Nghiêu nói đến chuyện thoái vị nhường ngôi cũng không muốn nghe, vì họ sợ những thứ đó quá rồi, sợ rằng sẽ làm bẩn lỗ tai của mình.
Trước đây, vua Nghiêu là người đức hạnh, nhưng hiềm nỗi lại không sinh được người con hiền đức, tài năng; về sau vua Nghiêu sợ rằng nếu để con nối ngôi sẽ khiến cho dân chúng bách tính thất vọng, ông bèn thân chinh đi tìm kiếm người tài đức để thoái vị nhường ngôi. Một ngày, ông đến một vùng quê thôn dã tĩnh mịch, ông nhìn thấy một người đứng bên dòng suối, dùng có mỗi cái hồ lô nhỏ mà đảo qua đảo lại dòng nước suối.
Vua Nghiêu hỏi người đó: “Vì sao tiên sinh cứ dùng cái hồ lô đó đảo qua đảo lại dòng nước suối đó vậy?”
Người kia cười nói: “Ta thấu rõ nhân tình thế thái, dứt bỏ danh lợi, loại trừ được tư tâm về gia đình, rời bỏ thê tử, xa lìa cánh cửa thị phi luyến ái, tránh được con đường hồng trần, ẩn cư tại núi sâu rừng thẳm, ăn cơm dưa muối, còn có thức ăn hoang dã, tự do tự tại chốn lâm tuyền, có thể an hưởng tuổi trời, bình sinh cũng đã thỏa mãn tâm nguyện của mình”.
Vua Nghiêu nghe xong rất đỗi vui mừng, nghĩ rằng: “Người này cả đời cái gì cũng xem nhẹ, quên hết vinh hoa phú quý, rời xa thế thái thị phi, thật sự có thể nói là nhân kiệt; có thể trao cho cho ông ta ngôi vị của ta rồi”.
Nghĩ vậy vua Nghiêu bèn nói: “Hỡi người hiền đức kia, ta không ai khác chính là vua Nghiêu; hôm nay gặp được người đức hạnh như ngươi, ta thật sự muốn tặng ngôi vị của mình lại cho ngươi, ngươi có đồng ý không?”
Người kia nghe xong, lập tức cầm hồ lô lên, đạp một cước nát bấy, hai tay che lỗ tai lại, vội vàng chạy đến dòng suối rửa tai.
Đang rửa tai, ông thấy một người dắt trâu đến bên suối uống nước, người này cất tiếng: “Quân tử, trâu đến uống nước đây rồi”.
Thấy người kia chỉ lo rửa tai của mình, người này lại nói: “Rốt cục tai của ông bẩn thế nào vậy? Sao ông chỉ lo rửa tai của mình vậy?”
Người kia sau khi rửa xong, mở miệng trả lời: “Vừa rồi vua Nghiêu nói muốn thoái vị cho ta, làm cho hai lỗ tai của ta ô nhiễm cả rồi, thế nên ta mới rửa tai cho sạch một lúc, làm trễ nải trâu của ngươi uống nước”.
Người này nghe xong, liền dắt trâu lên đầu nguồn uống nước. Người kia nói: “Sao vậy? Sao lại đi vậy?”
Người này nói: “Nước ở đây đã bị ông rửa tai làm ô nhiễm, vậy ta cớ gì lại để trâu của ta uống thứ nước ô nhiễm này chứ?”
Những thánh nhân ngày xưa, kể cả nghe đến việc vua Nghiêu nói đến chuyện thoái vị nhường ngôi cũng không muốn nghe, vì họ sợ những thứ đó quá rồi, sợ rằng sẽ làm bẩn lỗ tai của mình.
Thế mà, xã hội chúng ta ngày nay ngập tràn những tin tức thiếu đạo đức đủ loại, chúng ta lại chấp thuận lắng nghe, ganh đua, đầy ái ố hỉ nộ thị phi.
Bồi dưỡng năng lực phân biệt tin tức tốt xấu, dùng trí tuệ chọn lọc những gì là sạch sẽ, thanh khiết cho chính mình, đó mới là làm được câu “Rửa tai không nghe điều thất đức”.
(Mai Mai, dịch từ kannewyork.com)
Trong phong thuỷ, việc dùng các tượng linh vật để trấn yểm là rất phổ biến. Những con vật trấn giữ trước cửa có tác dụng thu hút được sát khí, đem lại sự bình an cho nhà cửa, gia trạch.
Sử tử là một loài vật vô cùng manh mẽ, được mệnh danh là chúa sơn lâm tức là loài vật dũng mãnh nhất. Tiếng gầm của sư tử có thể khiến cho mọi loài đều sợ hãi. Sư tử dùng để trấn ở nơi cửa ra vào của các cơ quan hành chính. Vì dùng tượng sư tử có thể làm mất đi tài lộc do sự dũng mãnh của nó.
Loài nghê là loài vật huyền thoại, nó giống như sư tử nhưng hiền lành hơn, vừa có vai trò hoá giải sát khí , vừa mang lại tài lộc cho nên nghê được sử dụng rất phổ biến ở Hồng Kông, trấn ở cửa trong mỗi ngôi nhà.
Loài Kỳ Lân là con vật nhân từ và hiền lành, môt loài vật linh thiêng huyền thoại, nó mang lại tài lộc nên không trấn cửa mà bày trong những cung vị tốt của ngôi nhà để mang lại phúc lộc cho gia chủ.
Để phân biệt 3 loại này thì nên nhớ rằng, nghê tóc thường xoăn, mình giống như sư tử. Loài Kỳ Lân thì có sừng và mình như mình hươu.
Chúc các bạn có được một cái nhìn toàn diện hơn về các loại linh vật này trong Phong Thuỷ
Trong cuộc sống sẽ có lúc bạn cảm thấy tuyệt vọng và bế tắc. 8 điều dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại được tinh thần nếu rơi vào tình trạng khủng hoảng đó.
1. Không ai khôn lớn mà chưa từng trải qua nỗi đau
Đôi khi cuộc sống đóng một cánh cửa lại vì đó là lúc để cho bạn tiến về phía trước. Gặp khó khăn không có nghĩa là bạn đang thất bại.
Hãy nhớ rằng nỗi đau có hai loại: loại làm bạn tổn thương và loại khiến bạn thay đổi. Thay vì kháng cự hai loại nỗi đau này, hãy chấp nhận chúng vì chúng đều khiến bạn trưởng thành hơn.
2. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống chỉ là tạm thời
Trời mưa rồi cũng sẽ tạnh. Vết thương rồi cũng sẽ được chữa lành. Sau màn đêm tăm tối là ánh sáng của buổi bình minh. Không có gì kéo dài mãi mãi cả.
Mỗi khoảnh khắc đều mang lại cho bạn một khởi đầu mới và một kết thúc mới. Mỗi giây trôi qua bạn lại có một cơ hội mới. Bạn chỉ cần nắm bắt cơ hội đó và tận dụng nó.
3. Lo lắng và phàn nàn cũng không thay đổi được gì
Những người hay phàn nàn là những người ít được việc nhất. Bạn có dành cả ngày hôm nay để than vãn về ngày hôm qua thì ngày mai của bạn cũng không khởi sắc được. Thay vào đó hãy bắt tay hành động.
4. Vết sẹo của bạn là biểu tượng của sức mạnh
Một vết sẹo có nghĩa là một nỗi đau qua đi và vết thương đã lành. Nó có nghĩa là bạn đã chinh phục nỗi đau, đã học được một bài học, lớn mạnh hơn, và tiến về phía trước.
Hãy bắt đầu xem những vết sẹo của bạn như là một dấu hiệu của sức mạnh chứ không phải là dấu vết của những nỗi đau.
5. Cuộc đời là một chuỗi những cuộc đấu tranh
Kiên nhẫn không phải là chờ đợi mà là khả năng duy trì một thái độ tích cực trong khi theo đuổi giấc mơ.
Bạn có thể mất đi sự ổn định và thoải mái trong một thời gian dài, thậm chí là “ăn không ngon, ngủ không yên ”. Bạn có thể phải hy sinh các mối quan hệ và tất cả những gì thân thuộc.
Đôi khi bạn phải chấp nhận sự chế giễu từ người khác. Nhưng rồi bạn sẽ nhận ra rằng con đường của bạn được xây dựng nên từ những cuộc đấu tranh với những điều nhỏ nhặt nhất.
6. Bạn không cần phải để tâm đến sự tiêu cực của người khác
Khi xung quanh bạn tràn ngập sự tiêu cực, thì bạn hãy tỏ ra tích cực. Mỉm cười khi ai đó cố tình dìm bạn xuống.
Hãy luôn là chính mình dù ai đó đối xử với bạn tồi tệ. Đừng bao giờ để cho sự cay nghiệt của người khác thay đổi con người bạn. Người ta vẫn sẽ xì xầm về bạn cho dù bạn đã làm tốt như thế nào.
Vì vậy, hãy nghĩ về bản thân trước khi nghĩ về những gì đang diễn ra trong đầu người khác. Hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và ở bên cạnh bất cứ ai làm cho bạn thường xuyên mỉm cười.
7. Chuyện gì cần đến sẽ đến
Hãy tận hưởng cuộc sống đang mở ra trước mắt bạn. Bạn có thể không đến được nơi mà bạn muốn, nhưng cuối cùng bạn sẽ chắc chắn đến được nơi mà bạn cần.
8. Điều tốt nhất bạn có thể làm là tiếp tục bước đi
Đừng ngần ngại nhận sự giúp đỡ từ ai đó. Đừng ngần ngại yêu thêm một lần nữa. Hãy tìm thấy động lực để cười mỗi ngày và làm cho người khác mỉm cười theo.
Hãy nhớ rằng bạn không cần nhiều người trong cuộc sống, mà chỉ cần một vài người thật sự quan trọng với bạn mà thôi. Chấp nhận khi bạn sai và học hỏi từ nó. Luôn luôn nhìn lại và xem bạn đã trưởng thành được bao nhiêu, và tự hào về chính mình.
Mộc Trà (theo Quiz)
Tránh làm lưới bảo vệ cửa sổ quá dày
Hiện nay nhiều gia đình dùng lưói bảo vệ bên ngoài cửa sổ. Khi lưới bảo vệ quá dày sẽ gây nhiều bất lọi cho ngôi nhà cả về mặt thẩm mỹ, ảnh hưỏng đến tầm nhìn và ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy. Trong phong thủy, trường họp này gọi là “bế quan tỏa cảng”, khiến không khí trong nhà luôn tù túng, ngột ngạt và sẽ làm cho ngôi nhà bị vận khí xấu.
Tránh đặt cửa sổ ở nơi tài vị
Hướng quan trọng nhất trong phong thủy của phòng khách gọi là tài vị, nó liên quan đến sự hưng suy về tài vận, sự nghiệp, danh tiếng của cả gia đình, do đó bố cục và bài trí của tài vị không được bỏ qua. Vị trí đẹp nhất của tài vị là góc chéo của cửa vào phòng khách, điều này bao hàm 3 tình huống dưới đây:
Khi cửa nhà mở sang phía trái, tài vị sẽ ở đầu trên góc chéo bên phải; khi cửa nhà mở ở giữa, thì tài vị sẽ ở khoảng phía trên góc chéo.
Vị trí tài vị được xem là nơi để tích tụ tài vận trong nhà, nếu cửa sổ đặt ngay phía trên tài vị sẽ làm cho những vận khí tốt trong nhà cũng nhanh chóng bị cuốn đi.
Tránh mở cửa sổ vào trong
Trường hợp mở cửa sổ vào trong thường do cửa sổ sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc các loại cửa hướng vào bên trong nhà. Theo phong thủy, nếu sử dụng loại cửa này sẽ gây nhiều bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà.
Tránh làm cửa cản sáng
Bạn không nên treo rèm quá dày, hoặc không nên đóng cửa sổ kín mít khiến không khí và ánh sáng không lọt vào phòng. Điều này cũng dễ khiến người sống trong nhà bị ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên, khi thiết kế cửa sổ, bạn cũng nên đảm bảo thiết kế cửa khi đóng được kín gió, đặc biệt là cửa phòng ngủ tránh cho người sử dụng phòng bị cảm lạnh.
Tránh làm quá nhiều cửa sổ
Không nên làm quá nhiều cửa sổ trong một căn phòng, nhất là phòng ngủ. Theo phong thủy, căn phòng làm nhiều cửa thì tài lộc trong nhà dễ tán. Nên làm cửa sổ có kích thuớc và số lượng hợp lý để mọi người luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà. Cửa sổ, tương tự cửa chính, cũng có chức năng thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà, là thông đạo giao lưu giữa cuộc sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài. Số lượng cửa sổ trong nhà nên vừa phải, không thừa cũng không thiếu để điều hòa tốt nhất không khí trong và ngoài nhà. Khi thiết kế cửa sổ cho bất kỳ không gian kiến trúc nào, kiến trúc sư cũng lấy sự đối lưu không khí làm trọng tâm.
Tránh bố cục các cửa sổ ngôi nhà tạo thành góc vuông
Nếu toàn thể bức tường bao quanh ngôi nhà có kết cấu lõm vào bên trong, đồng thời trên cả 2 mặt tường lõm vào ấy đều có cửa sổ thì bất luận 2 cửa sổ ấy thuộc cùng một căn phòng hay thuộc 2 căn phòng khác nhau đều là xấu. Nó khiến người ta có cảm giác rằng có thể đi từ phòng này sang phòng khác hoặc từ phòng này nhìn thấy tất cả những gì diễn ra trong căn phòng kia.
Mặc dù cửa sổ thường được xem là không mấy ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà nhưng vì kiểu kiến trúc cửa sổ này cấu thành “ám độ trần thương” (lén lút vượt rào) nên bị coi là xấu. Nó ám chỉ việc dễ xuất hiện tình trạng ngoại tình của nam/nữ chủ nhân hoặc cả 2 người.
Cần lưu ý rằng, tình trạng khí trường xấu này chỉ xuất hiện khi cả 2 cửa sổ tạo thành góc vuông ấy đều thuộc cùng một ngôi nhà ở độc lập hoặc thuộc cùng một căn hộ trong chung cư. Ngược lại, nếu như 2 cửa sổ ấy thuộc 2 ngôi nhà khác chủ thì khí trường xấu ấy lại không xuất hiện.
Vẻ mặt khoa học có thể thấy, hình thức kết cấu cửa sổ tạo thành góc vuông là dạng kết cấu vừa mang tính ưu điểm, vừa mang tính
nhược điểm, thậm chí có phần nguy hiểm. Nó tạo điều kiện và kích thích trí tưởng tượng của 1 trong 2 người vượt quá giới hạn của lòng chung thủy và kích động sự mạo hiểm trong họ. Đặc biệt, nó càng có ảnh hưởng lớn đối với những ai vốn có tư tưởng tự do, không muốn bị ràng buộc bởi khuôn phép, quy ước xã hội. Đối với họ, các điều kiện này kích thích họ nảy sinh ý đồ “muốn thử những điều mới lạ”.
Cách hóa giải cơ bản nhất là bịt kín 1 trong 2 cửa sổ tạo thành góc vuông ấy bằng vật liệu xây dựng như xi măng hoặc gỗ.
Nhưng nếu việc bịt cánh cửa ấy khiến cho ánh sáng của toàn bộ không gian trong nhà bị ảnh hưởng lớn, hoặc trong thời gian trước mắt việc động thổ sửa chữa chưa được thuận lợi lắm, thì nên treo một bức hình Càn Khôn Thái Cực đồ để hóa giải.
Những câu nói hài hước nhất về bóng đá. Những phát biểu của các cầu thủ trước và sau trận đấu bóng đá, những câu nói “bốc đồng” vô tình trở thành những câu nói bất hủ trong bóng đá những một số cũng trở thành những câu nói hài hước, ngốc nghếch nhất trong bóng đá. Đọc và cùng cảm nhận, cùng cười
1. Bill Shankly
“Những ai quá khích thường sẵn sàng sống hay chết với bóng đá. Tôi không thích ý nghĩ đó. Bởi, tôi chắc chắn rằng nó còn quan trọng hơn thế.” Huyền thoại của CLB Liverpool phát biểu sau khi đưa The Reds đoạt chức vô địch FA Cup năm 1965. Liverpool vượt qua Leeds United với tỷ số 2-1 sau 120 phút quần thảo.
——–
2. Kevin Keegan
“Hãy đến vào bảo ông ta rằng, chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu vì danh hiệu vô địch tới cùng. Và hãy nói với ông ta, một cách từ tốn, rằng chúng tôi sẽ “làm tình” với chiếc cúp vô địch một khi chúng tôi đánh bại họ.” King Kev dường như trở lên mất kiểm soát bởi trò khích tướng của HLV Ferguson trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 1996. Khi ấy, Chích chòe đã hơn Quỷ đỏ những 12 điểm ở thời điểm tháng 1/1996, nhưng lại mất điểm ở các vòng cuối và để mất ngôi vị số 1.
——–
3. Brian Clough
“Tôi không dám khẳng định mình là HLV tài năng nhất, nhưng tôi chắc chắn rằng tôi là người đứng số 1 trong tốp 10 người giỏi nhất.” HLV huyền thoại người Anh khiêm tốn phát biểu. Ông mất năm 2004, sau khi đã trải qua quãng thời gian dẫn dắt Leeds Utd và đặc biệt là Nottingham Forest, giúp CLB này giành 2 chức vô địch châu Âu (1979 và 1980).
4. Jose Mourinho
“Tôi là Người đặc biệt.” HLV người Bồ Đào Nha đã gây ấn tượng mạnh với báo chí nước Anh ngay ở câu nói đầu tiên trong ngày ra mắt CLB Chelsea.
“Tôi là người đặc biệt”
5. John Lambie
“Hãy nói rằng cậu ta là Pele và mang cậu ta về CLB.” HLV của CLB vô danh Partick Thistle của Scotland đã nói như vậy khi tiền đạo Colin McGlashan bị chấn động sau một vụ tai nạn và không biết mình là ai.
6. Graham Taylor
Khi được các phóng viên hỏi về phong độ “tuyệt vời” của hàng thủ, trong trận đấu mà ĐT Anh chỉ để lọt lưới 1 bàn thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 1994, HLV Taylor nói: “Chính xác! Các cầu thủ hãy luôn làm như thế.” Tuy nhiên, ông lại quên rằng Tam Sư năm ấy thậm chí còn không lọt qua vòng loại.
7. Alex Ferguson
“Trong suốt mùa giải, tôi cảm thấy ngay sau mông mình là tiếng kêu chin chít của lũ chuột tham lam.” Sir Alex ám chỉ màn rượt đuổi ở mùa giải 2002/03, khi MU vô địch với 5 điểm nhiều hơn Arsenal.
HLV Wenger và Ferguson cũng có những phát biểu đặc sắc
8. Graham Taylor
“Làm ơn, hãy đến và nói với ông bạn của ngài rằng, nhờ ông ấy mà tôi sắp bị đuổi việc. Tôi cảm ơn, thật đấy!” HLV Taylor nói với một trọng tài biên khi ĐT Anh đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng loại World Cup 94.
9. Arsene Wenger
“Tôi không nhìn thấy gì cả. Tôi thề đấy!” Giáo sư người Pháp cố tình làm ngơ trước những hành đồng trái luật trên sân cỏ của các học trò.
10. Ian Holloway
“Lúc này, tôi như điên dại vì mọi thứ đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Và nếu có sa vào một nơi gồm toàn những bộ ngực phụ nữ tròn trịa, tôi cũng chỉ mút ngón tay cái của mình mà thôi”, cựu HLV Queen Park Rangers cho hay trong buổi họp báo sau một trận thua ở FA Cup.
Sơn Huy
1.“Tôi sẽ không gặp phiền phức nào nếu chúng tôi thua tất cả các trận đấu, miễn sao chúng tôi vô địch giải đấu này” – Mark Viduka.
2.“Chúng tôi thua vì chúng tôi đã không thắng” – Ronaldo.
3. “Bạn đã tin tưởng rằng mình sẽ chiến thắng. Và tôi cũng tin rằng đội mình sẽ chiến thắng đến tận khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và chúng tôi đã… thua” – Peter Shilton.
4. Maradona vừa trả lời câu hỏi của phóng viên:ai là số một thế giới giữa Maradona và pele.Maradona trả lời: mẹ cửa tôi nói rằng tôi là số một,còn mẹ của pele nói rằng ông ấy là số một”
5.J.Mourinho:
Nếu như quyết định mua A.Robben là của Ranieri thì tôi phải nói lời cảm ơn ông ấy, còn nếu là ý kiến của Kenyon hay Abramovic thì tôi nghĩ họ có thể tự làm HLV được.
6.Trần Duy Long:
Vì không hợp khẩu vị nên chúng tôi phải mang theo Mỳ ăn liền (sang Tajikistan, Turkmenistan), để ăn thêm. Vì thế nên các cầu thủ không đủ sức khoẻ để đá. Chúng tôi sẽ lùi 1 buớc để tiến 2 bước! (nói sau trận thua Tajikistan 0-4)
7. P. Anderson:
—phóng viên(hỏi khi anh chuyển từ B. Munich sang Barca): anh có cảm thấy một sức ép nào khi đeo số áo của J. Guardiola (4) để lại không?
—-Anderson: Xin lỗi, ở Munich tôi mặc áo số 6 của F. Beckenbauer!!!8. I. Semark(2001/2002)
Mùa bóng tới nếu giữ được phong độ cao và không bị chấn thương thì nhất định tôi sẽ thành công
9. De Rossi:
Ở Roma có những kẻ luôn luôn kêu gào đòi được ra sân, nhưng khi ra sân thì không thèm chạy. Lại có những người nghĩ rằng chỉ cần mình có mặt trên sân và hôn lên chiếc áo đấu là đủ!!
10. BLV Long Vũ:
—Vừa rồi là một cú sút cực kì nguy hiểm nhưng không khó cho thủ môn!!
11. Tom Cruise:
–Đội của cậu mặc áo màu trắng hay màu tím?!!!
12. Không thể tin được có cha nào chua ngoa như thế này:
‘Bà tôi cũng có thể chơi cho đội tuyển Mỹ’
Đó là nguyên văn lời phát biểu của HLV đội tuyển Mexico, La Volpe, sau khi ông và các học trò bị chủ nhà Mỹ đánh bại trong trận đấu có tính quyết định ở vòng loại khu vực CONCACAF
13. Tôi chả sợ thằng nào cả, trừ bà vợ Amelia của tôi…- Mourinho
14.Lê Bửu khi nhận chức tổng cục trưởng Tổng cục TDTT VN năm 1987:
“Ngày nào còn ông Lê Thế Thọ là bóng đá VN còn không phát triển được”!
15. Edson Silva Dido:
“Mục tiêu của tôi là HCV. Người ta chỉ nhớ đến bạn khi bạn đoạt huy chương vàng chứ không ai nghĩ đến bạn khi bạn đoạt huy chương bạc cả”
// Thế mà người ta vẫn nhớ đến ông này vì thành tích nói giỏi hơn làm
16. Mourinho:
-“Chúa trời cũng chỉ nổi tiếng đến như …. tôi là cùng”
17. Cái thằng gì tóc vàng của MU ngày xưa và Villa ngày nay í, tự nhiên quên mất
Nói chuyện với Giggs:
-Cậu đá hay thế sao chẳng bao giờ đc gọi vào ĐT Anh thế?
-Tớ là người xứ Wales mà (cười ngạc nhiên)
-Thế nó ở đâu í nhỉ, cái Sứ Wales ấy????
18.Câu hỏi: “Liệu có công bằng không khi người ta nói rằng anh là một cầu thủ chơi rất thiếu ổn định?”. Trả lời: “Ồ, tôi có thể chơi được ở tuyến giữa, bên cánh phải và đôi lúc là bên cánh trái” – David Beckham.
19. “Đức là một đối thủ cực kỳ khó đại bại… họ có tới 11 cầu thủ quốc tế trong đội hình” – Steve Lomas.
20 “Tôi có thói quen là luôn luôn đi giày chân phải trước, sau đó mới đi tất chân phải” – Barry Venison.
21.“Người Brazil thì ở Nam Mỹ còn người Ukraina có lẽ sẽ là người châu Âu” – Phil Neville.
22.“Tôi đã rất ngạc nhiên, nhưng tôi luôn luôn nói rằng chẳng gì có thể làm tôi ngạc nhiên trong bóng đá cả” – Les Ferdinand.
23. “Tôi muốn chơi bóng cho một CLB bóng đá Italia, giống như Barcelona chẳng hạn”(???) – Mark Draper.
Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet: Bích Ngọc (##)
Không ít người cho rằng Phật giáo cũng như các tôn giáo khác đều chỉ mang ý nghĩa tinh thần, xoa dịu và an ủi con người chứ không hề có tác dụng thực tiễn. Phật pháp ứng dụng chứng minh điều ngược lại bởi có nhiều trường hợp ý thức quyết định vật chất, nhờ định hướng tinh thần tốt mà con người có những hành động đúng đắn, thiết thực.
► Tra cứu: Tử vi 2016 theo cung, mệnh bản thân chuẩn xác |
1. Hội Làng Thổ Hà
Thời gian: tổ chức từ ngày 20 tới ngày 22 tháng 1 âm lịch.
Địa điểm: làng Thổ Hà, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Đối tượng suy tôn: nhằm suy tôn thành hoàng làng là Đào Trí Tiến (ông tổ nghề gốm).
Nội dung: Hội làng Thổ Hà tổ chức hàng năm gồm có lễ rước, tế lễ, hát văn ban ngày, diễn tuồng ban đêm... Mang lại một bầu không khí lễ hội ấn tượng được tổ chức bởi chính những người dân chân chất.
2. Hội Cổ Bôn
Thời gian: tổ chức vào ngày 20 tháng 1 âm lịch.
Địa điểm: Làng Kẻ Bôn (còn gọi là Cổ Bôn), xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Đối tượng suy tôn: nhằm tôn vinh các vị thánh cả. (hiệu Đế Thích - vua cờ, biểu tượng là một khúc gỗ thiêng), Thánh Phúc (là một người mồ coi), Thánh Hẹ (là Đặng Quận Công Nguyễn Khải).
Nội dung: Lễ hội diễn ra với hoạt động rước thành hoàng. Cỗ cúng to "Bánh giầy xẻ cưa, bánh trưng trâu kéo". Ngoài ra còn có trò Bôn - là một hệ thống ngũ trò gồm: Trò Tiên Cuội, trò Hoa Lan, trò Ngô, trò Lăng ba khúc, trò thủy.
Ban công là nơi gần gũi với tự nhiên nhất trong ngôi nhà, có tác dụng rất tốt trong việc chiêu tài, khai tài. Có nhiều hộ gia đình chỉ dùng ban công làm nơi phơi quần áo hoặc đề đồ đạc không dùng tới, thật là phí phạm. Lịch Ngày Tốt bày cho bạn những loại cây tốt bày ở ban công, không những đẹp cảnh quan mà còn rất có lợi cho phong thủy, khai thông tài vận.
họ cũng sẽ nhanh chóng vượt qua và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa) |
Những ngành nghề đòi hỏi tài năng, sự sáng tạo cũng rất phù hợp với họ. Tuổi Thìn ở mọi lĩnh vực đều được đánh giá cao và được đền đáp xứng đáp. Họ thường được ghi nhận là những người tiên phong trong các công việc khó nhọc.
Tuy nhiên, một số người tuổi Thìn lại không thể làm việc độc lập. Họ cần sự trợ giúp từ nhiều người mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.
Người tuổi Thìn làm gì cũng suy xét thấu đáo, vì vậy những công việc lao động chân tay đều không phù hợp với họ. Nếu làm việc ở các lĩnh vực nghệ thuật, chính trị, học thuật họ sẽ cống hiến hết mình và cũng dễ đạt được thành công.
Những người này thường dùng tiền làm phương tiện để thực hiện các mục đích của mình. Chính vì vậy mà trong suốt cuộc đời họ sẽ phải cần đến rất nhiều những khoản tiền lớn. Lời khuyên dành cho họ là nên đầu tư vào cổ phiếu hoặc thị trường bất động sản để không ngừng nâng cao gia sản của mình.
(Theo 12 con giáp về sự nghiệp cuộc đời)